Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Nếu vụ án không được phá, sẽ còn nhiều vụ cướp tiếp diễn

Thứ tư, 02/12/2015 | 20:09
Những tên cướp táo tợn đã lên kịch bản cụ thể cho phi vụ cướp tiền từ gia đình anh chị T-H.. Ngoài việc nắm rõ lịch trình đường đi lại, các đối tượng hành động ngang nhiên và dã man. Sự việc xảy ra khiến nhiều bà con cộng đồng thực sự lo ngại.

Nếu vụ án không được phá, sẽ còn nhiều vụ cướp tiếp diễn

Như báo Người Việt Odessa đã đưa tin, trưa ngày 30/11/2015 xảy ra vụ cướp kinh hoàng tại đoạn đường hẹp vòng qua cầu Klevernư đến cao tốc Odessa – Kiev. Bọn cướp gồm 7 tên bị mặt đi trên 4 chiếc xe. Chúng sử dụng 2 chiếc xe để ép và chặn 2 đầu rồi sau đó đốt những chiếc xe này đi. Hai  chiếc còn lại chúng dùng để tẩu thoát. Chạy đến trung tâm thương mại gần đấy, chúng bỏ lại thêm xe thứ 3 và lên chiếc xe thứ 5 đợi sẵn ở đấy  tẩu thoát.

Không những lên kịch bản cụ thể cho phi vụ mà hành động của bọn chúng hết sức ngang nhiên và dã man. Vợ anh T xin tha nên chúng dùng báng súng đập mạnh vào đùi và để ngồi im trong xe. Còn anh T bị chúng dùng báng súng đập vào mặt và lôi ra khỏi xe bắt úp mặt xuống đường. Chúng bắn vào tay anh mấy phát đạn hoa cải. Một tên khác cầm súng đứng chặn tất cả các xe ở phía sau, không cho xe nào chạy lên. Các tên còn lại đập cửa kính, mở toang xe để lục lọi tìm tiền. 
Có thể thấy được tính chất vô cùng nghiêm trọng của vụ cướp này. Ngay sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát Odessa đã có mặt tại hiện trường tiến hành xác minh, điều tra. Truyền hình địa phương cũng có mặt đưa tin. Vụ việc nhanh chóng gây chấn động trong toàn Odessa và có thể gây bất lợi cho công việc làm ăn của cộng đồng người Việt tại Odessa. 
Mặc dù nạn nhân khai không bị thiệt hại nhiều về tiền bạc nhưng nhân viên cảnh sát điều tra kinh nghiệm có thể đoán ra được số tiền bị cướp ít nhất phải là bao nhiêu so với qui mô tiến hành. Từ đó có thể lan truyền những đồn thổi không tốt trong giới  nhà chức trách cũng như trong các băng nhóm tội phạm.
Sau khi nhận được tin, BCH Hội đã cử ngay cán bộ và phiên dịch đến hiện trường để động viên gia đình và giúp đỡ cơ quan điều tra. Cán bộ Hội đã vận động gia đình hợp tác tốt với nhà chức trách để khám phá vụ cướp này.
Ông Nguyễn Văn Đức - Phó chủ tịch phụ trách công tác nội bộ nhận định: Nếu vụ án không được phá và băng cướp này vẫn tiếp tục hoạt động thì sẽ còn nhiều vụ cướp tiếp theo như những năm 90. Vì vậy cả cộng đồng phải tập trung mọi nguồn lực để hợp tác và giúp cơ quan chức năng  đẩy nhanh việc truy bắt hung thủ. Ông Đức kêu gọi bà con cộng đồng cung cấp những thông tin có liên quan đến vụ việc. 
Ông Đức cũng nhắc nhở bà con cộng đồng thời gian cuối năm thường xảy ra nhiều vụ trấn cướp nên khi ra ngoài không nên mang nhiều tiền theo người. Tiền mang theo nên cất trong người và đi lại theo từng nhóm từ 3 đến 4 xe.
 
P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN