Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội phụ nữ Việt Nam tại Kiev - Ucraina

Thứ tư, 21/10/2015 | 04:29
Vào hồi 16h ngày 19/10/2015 tại Trung Tâm thương mại Cầu vồng – Thủ đô Kiev – Ucraina đã diễn ra Lễ kỷ niệm 85 năm thành lập Hội LHPNVN và 8 năm ngày thành lập Chi hội Phụ nữ Troeshina cũng như tiến hành Đại hội lần thứ IV.

Tới dự có Bà Nguyễn Phương Thảo - Bí thư thứ Nhất, Phó ban công tác cộng đồng. 
-Ông Hồ Công Thanh - Trưởng Tùy viên thương mại
- Ông Phạm văn Bằng – Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Kiev
- Ông Nguyễn Quang Vinh - Bí thư Chi Bộ Thành phố Kiev.
- Đại diện các Hội Đoàn: Cựu chiến binh; Thành đoàn Kiev;Hội đồng hương: Nghệ Tĩnh, Thanh Hóa, Hà Nam Ninh...
Và các hội viên Hội phụ nữ Troeshina. 

Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội phụ nữ Việt Nam tại Kiev - Ucraina

Toàn hội trường làm lễ chào cờ

Lễ Kỷ niệm gồm hai phần:
Phần I: Đại Hội đã bầu ra BCH mới gồm 15 thành viên. Phần II Liên hoan văn nghệ chào mừng đại hội thành công và kỷ niệm 8 năm ngày thành lập Hội. 

Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội phụ nữ Việt Nam tại Kiev - Ucraina

Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam Troeshina Đặng Thị Phong Lan đọc báo cáo

Bà Đặng Thị Phong Lan – Chủ tịch Hội phụ nữ khu vực Troeshina đã đọc bản báo cáo tổng kết Nhiệm kỳ Ba.
“Hội phụ nữ khu vực Troeshina là của một tổ chức xã hội hình thành và phát triển của một tổ chức xã hội xuất phát từ nhu cầu thực tế của cuộc sống. Cũng như các tổ chức xã hội khác, Hội phụ nữ khu vực Troeshina được thành lập do sự tự nguyện của các chị em phụ nữ cùng làm ăn và sinh sống trong khu vực Troeshina, có cùng nhu cầu quan tâm chăm sóc nhau về đời sống tinh thần, sinh hoạt vui chơi sau giờ làm việc căng thẳng, chia sẻ những tâm tư tình cảm khi gặp khó khăn trong gia đình, ngoài xã hội. Ngoài ra còn cùng nhau quan tâm đến việc giáo dục con em trong gia đình, tạo môi trường vui chơi giải trí lành mạnh cho các cháu. Từ một tổ chức tự phát, dưới sự tận tình giúp đỡ của lãnh đạo Đại sứ quán vào  thời điểm năm 2007, Bà Nguyễn Thị Hồng Bắc – Tham tán, Người thứ hai đã cố vấn cho Ban Chấp hành Hội Phụ nữ xây dựng tổ chức Hội Phụ nữ theo đúng MỤC ĐÍCH- CHỨC NĂNG – NHIỆM VỤ  của một tổ chức xã hội Phụ nữ Việt Nam, có điều lệ rõ ràng. Đại Hội lần thứ Nhất  nhiệm kỳ 2007-2009 đã được tổ chức vào 20/10/2007 với 119 Hội viên  là sự kiện mới cho chị em phụ nữ khu vực Troeshina. Trải qua quá trình hoạt động cho tới Đại hội lần thứ Ba vào ngày 22/10/2012 với nhiệm kỳ 3 năm  2012 – 22/10  2015 với 115 hội viên.

Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội phụ nữ Việt Nam tại Kiev - Ucraina

Đông đảo chị em tham gia ngày lễ

Do diễn biến phức tạp của cuộc khủng hoảng kép, công việc kinh doanh của các gia đình Hội viên bị ảnh hưởng, tinh thần chị em  bị dao động. Trong bối cảnh đó Ban chấp hành Hội phụ nữ vẫn cố gắng vượt qua, đã tổ chức thực hiện nghị quyết của đại hội đề ra, vẫn duy trì thường xuyên các hoạt động xã hội: Tổ chức cho gia đình Hội viên và Phụ nữ Kiev đi viếng chùa Trúc Lâm vào Rằm tháng Giêng, Lễ Phật Đản, Lễ Vu Lan; Tổ chức liên hoan văn nghệ  mừng ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3 , với nhiều hình thức phong phú như: tổ chức thi đua “Khéo tay hay làm”, “Duyên dáng áo dài” , trò chơi gia đình, sinh hoạt  văn nghệ, tặng hoa và quà 8/3 cho hội viên .vvv, tạo sân chơi lành mạnh, tạo giây phút thư giãn vui vẻ, nhằm  động viên tinh thần chị em vượt qua khó khăn hiện tại; Tặng quà cho các cháu thiếu niên nhi đồng nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 hàng năm; Tổ chức Tết trung thu vào dịp Rằm tháng 8 cho các cháu thiếu nhi và thanh thiếu niên khu vực, để tạo sân chơi cho các cháu; hàng năm Ban chấp hành hội phụ nữ đã tổ chức “Ngày hội Trung thu” với các trò chơi dân gian như: múa lân, thi đua làm lồng đèn trung thu, thi đua hội diển văn nghệ dành cho thiếu nhi và thanh thiếu niên. Ban chấp hành Hội đã phát động phong trào thi đua học tập với khẩu hiệu “Con ngoan- Trò giỏi”. Trong ba năm thông qua Ban thi đua Hội người Việt Nam tại Kiev đã được Đại sứ duyệt tặng bằng khen cho 9 cháu, giấy khen cho 17 cháu. Ngoài ra để động viên các học sinh học giỏi, tích cực tham gia phong trào học tập ngoại khoá đạt thành tích cao, Ban Chấp hành Hội người Việt Nam đã cấp 13 bằng khen và 45 giấy khen cho các cháu học giỏi, các cháu có thành tích tham gia các cuộc thi từ cấp Quận trở lên và đạt huy chương vàng, huy chương bạc.

Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội phụ nữ Việt Nam tại Kiev - Ucraina

Toàn cảnh đại hội

Ban chấp hành Hội phụ nữ trong nhiệm kỳ qua đã vinh dự được tham gia Hội nghị lần thứ nhất Phụ nữ Việt Nam toàn Châu Âu, đã được chọn đọc tham luận về đề tài: kinh nghiệm công tác tổ chức – vận động phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài. Tại Hội nghị hai đại diện Hội phụ nữ Khu vực Troeshina được vinh dự nhận Kỷ niệm chương vì có nhiều đóng góp trong phong trào phụ nữ nước ngoài. Cũng trong Hội nghị này, Hội phụ nữ Khu vực Troeshina Kiev đã trao tặng số tiền là 26 triệu đồng cho đồng bào lũ lụt miền Trung.
Công tác đời sống là một khâu không thể thiếu trong hoạt động của hội phụ nữ, Ban chấp hành đã tổ chức thăm hỏi động viên gia đình chị em Hội viên kịp thời.
Ngoài ra BCH còn tham gia những hoạt động giao lưu khác như cúng dường lễ cầu siêu các Chiến sỹ trong ngày Phật Đản, ngày Rằm tháng giêng, Rằm tháng 7... tại chùa Trúc Lâm, Giao lưu gặp gỡ với Hội phụ nữ Làng Thời đại, Phụ nữ Thành phố Kharkov, Hội Phụ nữ Odessa.
Luôn sát cánh cùng Đoàn thanh niên tổ chức các sự kiện như: Tham dự trại hè “ Vòng tay bạn bè “ toàn Ucraina , các sự kiện kỷ niệm  ngày 26/3, tổ chức họp mặt thanh niên khu vực Troeshina. Thành lập Chi đoàn thanh niên khu vực Troeshina Kiev với số lượng hơn 20 đoàn viên. Năm qua đã đưa các cháu tham gia lớp học bồi dưỡng nhận thức về tổ chức Đoàn. Hỗ trợ  tài chánh và  giúp các cháu đội bóng trẻ tổ chức sinh hoạt vui chơi ngoài  ngoài trời, cũng như tổ chức giải bóng Mini tại Khu vực chợ.
Nhiệm kỳ III Hội phụ Nữ còn tham gia những công việc do Sứ Quán VN và Hội người Việt Nam chỉ đạo như: Lo hậu cần Tết Nguyên đán được tổ chức hàng năm. Tham gia quyên góp theo sự phát động của Sứ quán về chương trình ủng hộ chiến sỹ Trường Sa, chương trình “Trái tim cho Em”. Quyên góp quần áo, giày dép và  tiền ủng hộ  những người dân vùng chiến sự cùng các cháu  Đoàn Thanh niên.
Hội phụ nữ đã cùng với Hội phụ huynh trường Hồ Chí Minh chăm lo việc học tập của các cháu Việt Nam đang học tại trường. Cụ thể là tham gia, hỗ trợ trường Hồ Chí Minh vào các ngày Lễ của trường. Vận động kinh phí hỗ trợ trường mua sắm, sửa chữa vào dịp hè tạo mối quan hệ tốt với nhà trường, giúp các cháu học sinh Việt Nam đang học tập tại đây. Nhiệm kỳ ba năm lần thứ III, 15 chị em trong BCH đã hết sức cố gắng để đem lại cho chị em phụ nữ Khu vực Troeshina một mái ấm Gia đình dành cho phụ nữ. Nơi có thể chia sẻ những tâm tư, tình cảm. Phần nào làm ấm lòng những chị em đang làm ăn sinh sống nơi đất khách quê người.
Xin chân thành cám ơn sự quan tâm của Đại Sứ Quán Việt Nam, của Hội người Việt Nam TP Kiev, Chi bộ, Các Hội doanh nghiệp Cựu chiến binh Kiev, luôn sát cánh giúp đỡ Hội phụ nữ trong tất cả mọi hoạt động suốt 8 năm qua. Cám ơn các Hội Đoàn đã ủng hộ chúng tôi. Cám ơn các cháu Đoàn thanh niên luôn đồng hành cùng các mẹ trong mọi sinh hoạt.
Nhân 85 năm thành lập Hội LHPNVN, 8 năm thành lập Hội phụ nữ Troeshina,  BCH Hội phụ nữ xin chúc sức khỏe các chị em phụ nữ chúng ta. Chúc các chị luôn sáng tạo trong công việc, thành công trong cuộc sống, Hạnh phúc trong Gia đình. Chúc các Hội phụ nữ tại Kiev sẽ phát triển ngày một bền vững. Chúc sức khỏe các đại biểu.  Xin Chân thành cám ơn.”

Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội phụ nữ Việt Nam tại Kiev - Ucraina

Bí thư Nguyễn Quang Vinh phát biểu

Thay mặt Hội người Việt Nam tại Kiev, ông Phạm Văn Bằng đã phát biểu chúc mừng chị em nhân Ngày lễ và sự thành công của Đại hội. Ông Nguyễn Quang Vinh Bí thư Chi bộ thành phố Kiev nhiệt liệt chúc mừng chị em.

Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội phụ nữ Việt Nam tại Kiev - Ucraina

Chúc mừng chị em nhân ngày lễ

Những tiết mục văn nghệ được chuẩn bị chu đáo, những món ăn đậm đà bản săc Việt và những nụ cười thân thiện, ấm nồng là món quà đặc biệt dành tặng tất cả chị em trong ngày vui này. Đó cũng chính là động lực thúc đẩy để chị em vươn lên, cùng gia đình vượt qua giai đoạn vô cùng khó khăn hiện nay trên nước bạn.

 

Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội phụ nữ Việt Nam tại Kiev - Ucraina

MC thanh Hòa

Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội phụ nữ Việt Nam tại Kiev - Ucraina

Một tiết mục đơn ca

Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội phụ nữ Việt Nam tại Kiev - Ucraina

Tiếng hat át khó khăn

Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội phụ nữ Việt Nam tại Kiev - Ucraina

Tốp ca

Tin từ BCH Hội phụ nữ Khu vực Troeshina


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN