Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Chương trình văn nghệ đặc sắc chào mừng 85 năm thành lập Hội LHPNVN

Thứ bảy, 17/10/2015 | 14:48
Âm nhạc tươi vui hòa cùng những sắc màu rực rỡ đã ngập tràn không gian phòng hòa nhạc Sadu Pobedu trong Chương trình văn nghệ chào mừng 85 năm Ngày thành lập Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2015). 

Chương trình văn nghệ với chủ đề “Chân dung người phụ nữ Việt Nam” như góp phần vinh danh tất cả những người mẹ, người chị, người vợ, những người con gái Việt Nam, dù ở cương vị nào cũng góp phần thăng tiến xã hội, làm rạng danh giống nòi.

Chương trình được dẫn dắt bởi 2 MC Hoàng Minh và Thanh Trà

Chương trình mở đầu với ca khúc Bài ca phụ nữ Việt Nam của nhạc sỹ Nguyễn Văn Tý – một trong những ca khúc thành công nhất trong việc khắc họa hình tượng người phụ nữ Việt Nam qua mọi thời đại qua phần trình diễn của tốp ca nữ Làng Sen.

“Vì Phụ nữ là một nửa thế giới” và nửa còn lại của thế giới cũng muốn đem lời ca ngọt ngào nhất gửi tặng chị em qua bài hát  “Tình yêu tình người” được trình bày bởi tốp ca nam.

Tiếp nối chương trình là bài hát “ Lời ru cho con” của Xuân Phương do Thu Trang đến từ Lvov trình bày.


Tam ca nữ: Thanh Thủy, Kim Thanh và Bích Liên khối Kva với khúc ca “Bức họa đồng quê” của tác giả Thanh Phụng đã mang đến giai điệu rất vui tươi, rộn ràng, qua những hình ảnh màu vàng óng ả của cánh đồng lúa trải dài trong khung cảnh thanh bình của bầu trời xanh và mây trắng. Những tiết tấu đầy  sức sống, Từng ca từ dần dần vẽ ra một bức tranh đồng quê vô cùng sinh động.

Tình yêu đôi lứa luôn là đề tài được khai thác nhiều nhất trong thơ, ca, nhạc, họa
    “ Em xa anh , trăng cũng chợt lẻ loi thẫn thờ
       Biển vẫn thấy mình dài rộng thế
       Xa cánh buồm , một chút đã cô đơn…”

Lời thơ Hữu Thỉnh ngân nga trong giai điệu nhạc Phú Quang như nói hộ các đôi trai gái đang yêu – rằng trong cuộc đời mỗi người dù xa cách hãy tin hãy yêu , trọn vẹn với người mình yêu thương. 
Bài hát “ Biển nỗi nhớ và em”  do ca sỹ Quốc Tuấn trình bày:

Hình ảnh dịu dàng, duyên giáng, thướt tha của người phụ nữ Việt Nam qua một tác phẩm mang đậm chất Huế “Lí mười thương” với phần thể hiện của: Lệ Thúy cùng tốp nữ: Lệ Thu, Kim Chung, Thu Hương và Phước lộc.

Ca khúc “Hồ trên núi” của Nhạc sỹ Phó Đức Phương qua giọng ca ngọt ngào của chị Thanh Tám đã vẽ nên bức tranh sơn thủy hữu tình đầy quyến rũ. 

"Em có nghe mùa thu mưa giăng lá đổ? Em có nghe nai vàng hát khúc уêu đương?   Ѵà em có nghe khi mùɑ thu tới. Mɑng ái ân mang tình уêu tới..." - Một tác phẩm rất lãng mạn của Ngô Thụy Miên.- MÙA THU CHO EM qua phần song ca của Thanh Thủy và Duy Linh.

Thiết tha, đầm ấm, nhưng mộc mạc sáng trong và thân thuộc như lời mẹ ru, bài hát “Một khúc tâm tình của người Hà tĩnh” qua giọng ca người con xứ Nghệ - Thanh Hòa và tốp nữ Làng Sen. 

Tình yêu thương của mẹ dành cho con thật vĩ đại, thiêng liêng như mạch nước nguồn không bao giờ vơi cạn. Dù con đã lớn khôn, dù có đi đến phương trời nào, thì tình thương yêu của mẹ đối với con vẫn còn mãi, vẫn dõi theo bên con, tiếp thêm sức mạnh cho con vươn lên trong cuộc sống. Bài hát “Người mẹ hiền yêu dấu” qua phần thể hiện của tốp nữ Khu Lvov. 

Với làn điệu ca trù nức nở, day dứt, bài hát “ Trên đỉnh Phù Vân” của nhạc sĩ Phó Đức Phương như nói lên nỗi lòng của người con gái mong ngóng, nhớ thương da diết người yêu. Song ca Lệ Thu, Hương Thơm cùng vũ đoàn “Những ngôi sao Odessa” đã thể hiện đầy ấn tượng tác phẩm này. 

“Trong tim ai cũng có một dòng sông riêng mình”. Đó là dòng sông quê, dòng sông tuổi thơ, cũng là nơi ghi dấu biết bảo kỷ niệm lãng mạn thiết tha về tình yêu đôi lứa.  Bài hát “Thì thầm với dòng sông” Thơ Hoài Vũ , nhạc Thuận Yến qua tiếng hát của ca sỹ Xuân Trình.

Chương trình tiếp tục với ca khúc “ Nếu em được lựa chọn” một sáng tác của Thái Thịnh qua giọng hát mềm mại của Nhật Anh.

“Hát với em về mọi người, về ngày mai và ước mơ. Lại hát với em về cuộc đời. Ôi cuộc đời thật nên thơ”- Một tác phẩm với ca từ vui nhộn qua phong cách mới lạ của tốp ca nữ khối Làng Sen. 

Ca khúc “Người tình trăm năm” của nhạc sỹ Đức Huy  qua phần trình diễn của tốp ca nữ Sorsa cùng vũ đoàn “ Những ngôi sao Odessa”. 

Ông hoàng sân khấu cải lương bay sang từ Việt Nam: Hùng Thái trong vở ca cảnh được mang tên: "Võ Đông Sơn - Bạch Thu Hà"  của soạn giả Viễn Châu.

Chương trình được tiếp tục với một tác phẩm mang đậm chất dân ca của Trần Hoàn có tên: “Giận mà thương” qua phần thể hiện của hai giọng hát rất mượt mà - Minh Bái và Thúy Mận. 

Tác giả Nguyễn Văn Chung xuất phát từ ý tưởng quà tặng sinh nhật của mẹ mình đã sáng tác những ca từ chứa đựng nhiều tình cảm nhân văn sâu sắc của tình mẫu tử. “Nhật ký của mẹ” được coi là một sáng tác đương đại về chủ đề tình cảm gia đình đã gây ấn tượng và có sức lan tỏa trong những năm gần đây.  Giọng ca Lệ Thúy đã thể hiện rất thành công ca khúc này.

“Có chú chim non nho nhỏ, cất tiếng líu lo như muốn ngỏ…” Giai điệu bài hát “Ôi cuộc sống mến thương” thật hồn nhiên, tươi vui, nhộn nhịp trẻ trung được cất lên bởi tốp ca thanh niên  Odessa gửi tặng các mẹ các chị. Chương trình văn nghệ cũng khép lại bằng những nốt nhạc lạc quan này.

P/v Người Việt Odessa 

(Ảnh Lê Thái Kỳ)

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN