Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Tại sao bị đau cổ: có 5 nguyên nhân

Thứ năm, 15/10/2015 | 03:52

Tại sao bị đau cổ: có 5 nguyên nhân

Thoái hóa cột sống cổ là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất:
Những triệu chứng  phản xạ của bệnh được biểu hiện bằng các cơ đau dữ dội, như bị bắn nhói ở vùng cổ, đau sẽ tăng khi chuyển động. Khi quay cổ và cúi đầu thì nghe thấy phát ra tiếng “ khục”. Đôi khi bệnh nhân phải cố định tư thế cổ để tránh cơn đau.
Nguyên nhân của cơn đau là : Khi bị thoái hóa các đốt sống cổ, do các đĩa đệm giữa các đốt sống cổ bị chèn ép các dây thần kinh của cột sống. Triệu chứng biểu hiện: Cảm giác khó chịu, đau như kim châm, hoặc cảm giác tê vùng tay, vai, bả vai, vùng trước ngực và cổ.
Co thắt cơ:
Hầu như  theo thời gian có tới 90% mọi người phải chịu cảm giác này.. Cơn co cơ nảy sinh do bị căng thẳng vùng cơ cổ. Đặc tính của đau  có thể xuất hiện khi chuyển động, hay cả khi ngồi yên cả ngày bên máy tính, không cử động cổ. Cổ của bạn cũng có thể phải trải qua sự căng thẳng. Thông thường sự co cơ cổ thường xảy ra trong thời gian ngắn. Nhưng nếu bạn hay bị tái phát thì các cơn đau co cơ cũng có thể kéo dài tới 5-10 phút.
Thoát vị đĩa đệm giữa các đốt sống cổ:
Đó là trường hợp bị vỡ các đĩa đệm của cột sống do phân bố lực không đều lên cột sống. Đĩa đệm  giữa các đốt cột sống chèn ép rễ thần kinh, gây nên đau.
Sẽ có cảm giác tê vùng cổ, yếu và có cảm giác viêm cơ. Đau lan truyền xuống tay. Trường hợp thoát vị đĩa đệm giữa các đốt sống cổ phải tới ngay bác sĩ.
Viêm tuyến Limfa ( Hệ bạch huyết):
Khi các tuyến hệ bạch huyết ( limfa) bị viêm sẽ là nguyên nhân của các giảm giác đau phía trước và phía cạnh của vùng cổ. Trong trường hợp này ngoài các chứng đau, còn kèm thêm các triệu chứng: Tăng nhiệt độ, các tuyến limfa to lên, đau đầu, cảm giác yếu mệt. Có thể cắt cơn đau triệu chứng, nhưng không giải quyết được nguyên nhân bệnh. Cần phải dùng thuốc trị bệnh sớm để tránh muộn phải mổ.
 Rối loạn các hệ thống của cơ thể:
Những người bị đau dữ dội ở cổ có thể không nghi ngờ gì về việc cơ thể bạn bị rối loạn hoạt động của các hệ thống. Đó có thể là khối u, quá trình viêm nhiễm, các bệnh lý về khớp, các bệnh về tim mạch.
Ở trẻ em, các triệu chứng đau vùng cổ có thể do bị bệnh viêm amidan nặng, viêm màng não,  viêm phổi, bại liệt. Cũng không nên quên các triệu chứng đau ở vùng cổ có thể phát sinh do các bệnh viêm nhiễm, chảy máu nội tạng.
Các biện pháp vật lý trị liệu, chọn đệm nằm phù hợp là các biện pháp  rất tốt Tuy nhiên nên tới các bác sĩ chuyên môn để xác định nguyên nhân, sau đó điều trị hiệu quả.

Theo segodnya.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN