Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Năm sai lầm nguy hiểm mọi người thường thực hiện vào buổi sáng

Thứ tư, 14/10/2015 | 04:28
Không có chúng, cuộc sống sẽ tốt hơn.

Năm sai lầm nguy hiểm mọi người thường thực hiện vào buổi sáng


Người ta thường nói: “ Kinh nghiệm  là con của các sai lầm trong các khó khăn”. Nhưng có các sai lầm chúng ta hoàn toàn không thấy và cũng chả dạy cho ta kinh nghiệm gì. Chúng không đem đến cho ta sự cay đắng, hoặc bất tiện. Nhưng nếu ta không mắc các sai lầm nầy thì cuộc sống của chúng ta chất lượng hơn, khỏe hơn và hạnh phúc hơn.
Sai lầm thì có nhiều, giữa chúng có thể chia ra các nhóm – có nhóm chúng ta bắt đầu vào ngày mới. Thường thì chúng ta bắt đầu ngày mới như thế nào, thì cả ngày cũng sẽ khó khăn như thế. Vì vậy hãy chú ý đến những gì ta bắt đầu cho ngày của mình.
Lỗi thứ nhất: Tỉnh dậy với ý nghĩ: “ Trời ôi, lại…”
Ta sẽ làm gì nếu như phần lớn thời gian của cuộc đời diễn ra nơi làm việc và mỗi sáng  ta bắt đầu từ tiếng báo thức đáng ghét của chiếc đồng hồ? Tất nhiên có thể nhổ toẹt vào mọi thứ - vào công việc, vào việc kiếm tiền, các tiếp xúc xã hội và v…v.. Nhưng điều đó không bảo đảm cho chúng ta một ngày được bắt đầu bằng sự phấn khởi. Sẽ như thế nào nếu như mỗi sáng, khi mở mắt, ta nói thành tiếng: “ Cảm ơn Trời vì một ngày mới”. Câu mở đầu đó, tự động, kiên nhẫn nhắc lại hàng ngày, ta cố gắng tối  thiểu cảm nhận, vào  một thời điểm tuyệt đẹp mở ra với ta điều cảm ơn đó. Và buổi sáng sẽ thực sự tuyệt vời, ngay cả khi qua cửa số ta nhìn thấy tuyết cùng với mưa, bầu trời xám và cành cây cong vì gió.
Vì thế nên sửa lỗi bằng cách: Mỗi sáng, khi thức dậy, hãy nói: “ Chào ngày mới, cám ơn Trời vì món quà này”.
Lỗi thứ 2: Tắm nóng:
Tất nhiên bây giờ không phải hè, nên ít ai trong đầu nghĩ rằng mình sẽ xối nước lạnh, nhất là khi nhà chưa có sưởi. Nhưng nước nóng hoàn toàn không giúp ta tỉnh táo, tạo tâm trạng tích cự hoạt động, còn nước lạnh…Không ai ép mình phải dội nước lạnh đóng băng – hãy dội từng phần cơ thể, còn phần thân thì dội đồng thời từ nước chứa trong các xô, chậu. Sau đó tắm nước ấm. Nước ấm, chứ không phải nước nóng và tắm không lâu để không làm ảnh hưởng tới kết quả của việc xối nước lạnh vừa rồi.
Nếu như dội nước lạnh toàn thân là việc làm không thể đối với bạn thì hãy dội chân: Đầu tiên từ bàn chân sau đó lên tới đầu gối.
Lỗi thứ ba: Điện thoại, internet, tivi.
Sau khi thức giấc đừng mở iphone vội, hãy tập thể dục, đi dạo, ăn sáng và sau đó là các việc khác.
Lỗi thứ tư: Uống café trước khi ăn sáng. Uống café trong khi dạ dày rỗng là sai lầm lớn nhất và có tội đối với dạ dày. Các hóa chất chế biến cùng café khi uống tạo thành hợp chất kích ứng thành dạ dày, bắt dạ dày tiết nhiều dịch tiêu hóa hơn, dẫn tới loét dạ dày.
Vì thế buổi sáng, hãy ăn sáng trước, omlet, cháo, sữa, hay Iogut, sau đó 10-15 phút hãy uống café. Nếu như không có ăn sáng thì ít nhất nên uống café với sữa.
Lỗi thứ 5: Cả đống việc  thay cho ăn sáng.
Hay là cả đống việc, hay là nằm rốn thêm nửa tiếng trên giường. 
Nên lập chương trình cho mình trên Iphone, để vào thời gian nào đó tập thể dục hay thực hiên vài điệu nhảy theo nhac bạn yêu thích.
Trên đây là các  lỗi tương đối điển hình mà chúng ta thường mắc phải sáng này qua sáng khác. Như các nhà tâm lý nói: Hãy đưa mình thoát ra khỏi vùng thoải mái và thế giới sẽ tuyệt vời ở màu sắc khác.

Theo segodnya.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN