Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Hội người VN tỉnh Odessa không tham gia hoạt động chính trị

Thứ ba, 13/10/2015 | 05:30

Hội người VN tỉnh Odessa không tham gia hoạt động chính trị

Mặc dù cộng đồng người Việt tại Odessa năm 2003 được công nhận chính thức là thành viên Hội đồng các dân tộc ít người tỉnh Odessa, luôn tích cực hòa nhập và tham gia nhiều hoạt động văn hóa – xã hội của địa phương nhưng Hội người Việt Nam không tham gia vào các hoạt động chính trị. 
Về bản chất, Hội người VN tỉnh Odessa là một tổ chức xã hội với mục tiêu quan trọng nhất là bảo vệ quyền lợi của hội viên và của cộng đồng, Hội không phải là một tổ chức chính trị và không tham gia vào các hoạt động chính trị, đảng phái. Hơn nữa, Điều lệ hoạt động của Hội đồng các dân tộc ít người tỉnh Odessa cấm các thành viên tham gia hoạt động chính trị. Tất cả những hoạt động đối ngoại, hợp tác với chính quyền địa phương, tuyên truyền cho hội viên chấp hành tốt pháp luật của ta và bạn cũng đều vì mục tiêu đó chứ không vì một ý đồ chính trị nào khác.
Hiện nay, hội viên của Hội người VN tỉnh Odessa gồm hai bộ phận: một bộ phận là những người VN đã có quốc tịch Ucraina và một bộ phận là những người có thẻ định cư tại Ucraina. Trong các hoạt động chính trị như bầu cử, trưng cầu ý dân, v.v..thì những người đã nhận quốc tịch Ucraina có quyền tham gia. Và mỗi người tham gia các hoạt động này đều hoàn toàn dựa trên quan điểm cá nhân. Hội không có quyền và cũng chủ trương không can thiệp vào ý kiến, quyết định của hội viên, không vận động tranh cử cho cá nhân, tổ chức nào. 
Thực tế tình hình chính trị Ucraina luôn biến động khó lường nên việc tham gia các hoạt động chính trị có thể mang đến nhiều rủi ro và gây bất lợi cho sự phát triển của cộng đồng chúng ta. 

P/v Người Việt Odessa

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN