Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Lời khuyên của chuyên gia tâm lý: Làm thế nào để điều khiển được cảm xúc

Chủ nhật, 11/10/2015 | 04:19
Các chuyên gia tâm lý khuyên hãy theo dõi giọng nói của mình và kịp thời chuyển sự chú ý sang ý nghĩ  cần thiết khác.

Lời khuyên của chuyên gia tâm lý: Làm thế nào để điều khiển được cảm xúc

Ngày 10/10, Thế giới kỷ niệm ngày tâm lý khỏe mạnh. Làm thế nào để giữ gìn sức khỏe và sự cân bằng nội tâm, không bị ảnh hưởng bởi các ý nghĩ và tâm lý  tiêu cực, được các nhà tâm lý truyền đạt.
 Có rất ít người trong số những người hiện đại chúng ta biết cách điều khiển cảm xúc của mình và giữ gìn tinh thần tỉnh táo, tâm lý tích cực, mặc cho các hoàn cảnh của cuộc sống. Phần lớn số đông hoàn toàn không biết làm thế nào để chống lại Stress: Rơi vào trạng thái hoảng loạn,  dữ tợn, lo lắng, sợ hãi và các tâm lý tiêu cực khác, phụ thuộc vào hoàn cảnh.
Bị lôi kéo vào các cảm xúc tiêu cực không những làm tổn hại bản thân, mà còn ảnh hưởng xấu đến những người xung quanh, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của mình: hệ thần kinh bị phá hủy, hệ tim mạch bị đe dọa các bệnh khác nhau. Mọi người không còn lạ gì, nhiều bênh đều bắt đầu từ thần kinh.
Cần phải học cách điều khiển cảm xúc. Lúc đó ngay cả các Stres mạnh và các hoàn cảnh tiêu cực  cũng không thể làm cho bản thân bạn bị mất cân bằng tâm lý và làm hỏng sự thoải mái tinh thần của bạn.
Các chuyên gia tâm lý khuyên hãy phát triển các thói quen có lợi, có thể khắc phục được trạng thái tâm lý của mình:
Hãy học cách chuyển các ý nghĩ  không mong muốn sang các ý nghĩ cần thiết cho bạn tại thời điểm đó. Như vậy bạn đã chuyển cảm xúc tiêu cực sang tích cực.
Hãy theo dõi các động tác của mình và biểu hiện của nét mặt – bởi vì chúng có liên quan mật thiết với cảm xúc mà bạn đang trải qua tại thời điểm thực tại. Ngoài ra bạn hãy theo dõi tư thế của cơ thể, các cử chỉ và giọng nói của mình.
Khi bạn rơi vào cảm xúc tiêu cực, hãy cố gắng thở sâu, đều và chậm. Cách hô hấp này tháo bỏ được trạng thái kích động và sự căng thẳng trên khuôn mặt.
Hãy học cách hình dung của mình. Hãy cố gắng  vùi mình vào các tưởng tượng mà bạn hình dung trong  thời điểm hiện tại. Điều đó cho phép bạn chuyển đổi và  tưởng tượng vượt ra khỏi trạng thái tiêu cực và các hoàn cảnh, tình hình không tốt.
Ngoài ra các bạn có thể nhờ cậy vào sự tham vấn, giúp đỡ của các chuyên gia tâm lý.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN