Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Chung tay giải quyết khó khăn của cộng đồng

Thứ hai, 06/01/2014 | 13:57
Những ngày đầu Năm Mới, đọc thư chúc Tết của ông Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, trong tôi có nhiều cảm xúc và suy nghĩ muốn được chia sẻ cùng mọi người.

Cộng đồng ta đã cùng nhau trải qua một năm 2013 với rất nhiều khó khăn, biến động nhưng cũng là một năm thật đáng nhớ. Bởi trong khó khăn, biến động chúng ta đã đoàn kết lại, củng cố niềm tin và đạt được những thành công đáng ghi nhận. Là một người hội viên Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, tôi thấy hạnh phúc vì điều đó!

Trong Năm Mới này, cộng đồng ta cần lạc quan và tin tưởng để cùng nhau xây dựng, phát triển. Tuy nhiên, như ông Chủ tịch Hội đã đề cập, thời gian tới chúng ta đứng trước những khó khăn trong việc giải quyết hồ sơ thẻ định cư cho bà con, vấn đề khám xét, tịch thu hàng hóa,…và có thể còn có những vấn đề khác ngoài dự tính của chúng ta.


Đoàn công tác của ĐSQ cùng với Thường vụ BCH Hội người Việt làm việc với Ban giám đốc chợ “cây số 7”  ( ngày 17/12/2013 )

Vậy mỗi người chúng ta đã suy nghĩ phải làm gì để góp sức giải quyết những khó khăn đó chưa? Cá nhân tôi nghĩ, chúng ta phải chung tay, đoàn kết lại giải quyết công việc chung. Chính sự chung tay, đoàn kết đã tạo nên sức mạnh để cộng đồng ta vượt qua bao khó khăn, biến động từ những ngày đầu thành lập đến nay.

Chung tay, đoàn kết không chỉ bằng lời nói, bằng khẩu hiệu mà phải bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực. Mỗi người phải tự nhận thấy trách nhiệm, khả năng đóng góp của mình đối với các công việc chung. Tham gia các sinh hoạt cộng đồng, mỗi người phải mạnh dạn thể hiện quan điểm và đóng góp phương hướng, đóng góp việc làm của mình.

Kể từ Đại hội toàn thể lần thứ VII đến nay, Ban chấp hành Hội mới đã hoạt động rất trách nhiệm, hiệu quả, thể hiện vai trò đầu tầu, gánh vác công việc cộng đồng. Tuy nhiên, tôi thấy nhiều bà con có suy nghĩ quá ỷ lại vào lãnh đạo Hội, cho rằng mọi việc của bà con đều thuộc trách nhiệm của lãnh đạo Hội. Tôi nghĩ chúng ta cần hiểu đúng về vấn đề này, Hội người Việt Nam tỉnh Odessa là một tổ chức xã hội, là đại diện hợp pháp, bảo vệ quyền lợi chính đáng của bà con người Việt. Khi quyền lợi chính đáng của bà con bị xâm phạm, Hội đã mạnh dạn nói lên tiếng nói của mình để bảo vệ cho bà con, đồng thời mời cán bộ ĐSQ về làm việc với các cấp chính quyền địa phương để làm tốt quyền bảo hộ công dân. Tuy nhiên Hội không phải là cơ quan chính quyền nên có nhiều vấn đề không thể giải quyết được, mọi vấn đề liên quan đến luật pháp, quy định chúng ta phải tuân thủ theo luật pháp nước sở tại.

Điều mỗi chúng ta nên làm là hãy cùng đoàn kết, làm tốt công tác an ninh nội bộ, cùng đóng góp về kinh phí, cùng san sẻ trách nhiệm để xây dựng cộng đồng.

Một điều nữa, trong tình hình khó khăn hiện nay, bà con cần thường xuyên cập nhật thông tin để quy hoạch công việc kinh doanh, làm ăn cho phù hợp.

Tôi rất tin tưởng ở tinh thần làm việc đầy trách nhiệm của Sứ quán, lãnh đạo Hội và tinh thần đoàn kết của bà con cộng đồng. Tin tưởng rằng những khó khăn sẽ sớm được giải quyết trong thời gian tới.

Chúc cộng đồng ta một Năm Mới an khang thịnh vượng!


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN