Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Hội gia sư sinh viên và các hoạt dộng trong cộng đồng người Việt ở Odessa

Thứ ba, 22/09/2015 | 05:04

Hội gia sư sinh viên và các hoạt dộng trong cộng đồng người Việt ở Odessa

Hội gia sư sinh viên được thành lập đầu năm 2014 với sự đồng ý của Đoàn thanh niên Odessa sau khi xem xét các ý kiến do các bạn sinh viên đề xuất. Tiêu chí của Hội đặt ra là cầu nối giữa các gia đình có con em cần kèm cặp trong việc học tập và các bạn sinh viên có nhiệt huyết, trách nhiệm cũng như kiến thức để giúp đỡ các em trong quá trình học tập với một chi phí phải chăng. 
Trong những năm qua, các hoạt động giáo dục cho thế hệ mầm non luôn được cộng đồng người Việt tại Odessa chú trọng. Nhiều lớp học cũng như phong trào học tập được phát động, tổ chức trong cộng đồng, đem lại nhiều thành tích trong học tập của các cháu thiếu nhi. Với những kết quả đáng mừng đó, đầu tiên phải kể đến sự quan tâm của Hội người Việt và gia đình cũng như sự nỗ lực của các cháu, tuy nhiên cũng không thể quên đi sự đóng góp của Hội gia sư sinh viên trong những năm qua.
Hội gia sư sinh viên được thành lập đầu năm 2014 với sự đồng ý của Đoàn thanh niên Odessa sau khi xem xét các ý kiến do các bạn sinh viên đề xuất. Tiêu chí của Hội đặt ra là cầu nối giữa các gia đình có con em cần kèm cặp trong việc học tập và các bạn sinh viên có nhiệt huyết, trách nhiệm cũng như kiến thức để giúp đỡ các em trong quá trình học tập với một chi phí phải chăng. Ban đầu, hội chỉ hoạt dộng với sự tham gia của các bạn sinh viên hiệp định trường Hàng hải Odessa. Sau đó Hội gia sư sinh viên Odessa mở rộng đối tượng, chào đón các bạn sinh viên đang theo học tại các trường đại học khác có cùng nhiệt huyết và mong muốn tìm một việc làm thêm sau giờ học. 
Hiện tại Hội gồm hơn 10 thành viên, chủ yếu là sinh viên theo diện hiệp định của nhà nước cử sang học. Với lực lượng sinh viên nòng cốt đầy nhiệt huyết, phương pháp truyền đạt có khoa học, được sự tin tưởng của các gia đình có con em đang theo học tại các trường tại Odessa. Trong những năm qua hội gia sư sinh viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình: truyền đạt các kiến thức mới, hệ thống lại cũng như bổ sung các kiến thức cũ để các em học sinh được trang bị một hệ thống kiến thức tốt, chắc chắn, làm tiền đề cho việc học hành của các em ở các bậc cao hơn. Trong thời gian qua, với sự giúp đỡ của hội gia sư sinh viên, nhiều em đã đạt được các thành tích tốt trong học tập. Điển hình như em Nguyễn Phương Thảo Linh được bằng khen của đại sứ quán về thành tích học tập xuất sắc, và hiện tại em đang du học tại Canada, hay như em Hoàng Tuấn Linh với điểm thi tốt nghiệp cao và còn nhiều em khác nữa với thành tích học tập khá và tốt.
Không chỉ hoạt động với vai trò người thầy, các bạn sinh viên trong hội gia sư sinh viên Odessa còn như là người anh, người chị trong mắt các e, luôn được các phụ huynh quý mến, coi như con em trong nhà. Không chỉ hướng dẫn các em trong việc học hành, các bạn còn chỉ cho các em những điều hay lẽ phải, những truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam. Để các em có sự hòa nhập với văn hóa mới của nước bạn nhưng không quên đi bản sắc của con người Việt Nam.
Trong thời gian tới hội gia sư sinh viên Odessa rất mong được sự quan tâm tham gia của các bạn sinh viên khác cũng như các cũng như các đoàn thể, các bậc phụ huynh để hoạt động của hội gia sư được mở rộng hơn, chính quy hơn. Các bậc phụ huynh có nhu cầu cho con em mình được kèm thêm trong việc học tập hay các bạn sinh viên muốn tham gia với mô hình mới này xin liên hệ bạn Trần Văn Tiến, chi đoàn trường hàng hải Odessa, theo số điện thoại : 0932565263 để được tư vấn và giới thiệu.

Phan Trọng Thủy

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN