Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Một vài ý kiến về Đại hội Hội cựu chiến binh VN tỉnh Odessa lần thứ nhất

Thứ ba, 17/12/2013 | 01:06
Như chúng tôi đã đưa tin, trong cuộc họp thường kỳ tháng 12, BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đã nhất trí việc thành lập Hội cựu chiến binh tỉnh Odessa. Chúng tôi xin gửi tới các bạn một số ý kiến về sự kiện này.

Ông Ngô Xuân Trình:

Là 1 người cựu chiến binh, tôi rất vui mừng khi biết chuẩn bị có Đại hội Hội cựu chiến binh tỉnh Odessa lần thứ nhất. Tôi mong rằng Hội Cựu chiến binh Odessa sẽ thực sự là đại diện ý chí, nguyện vọng và quyền lợi chính đáng, hợp pháp của các thành viên.

Có tổ chức Hội, anh em cựu chiến binh chúng tôi có nơi để gặp gỡ, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau. Hội ra đời trong lúc cộng đồng đang gặp nhiều khó khăn và đây cũng là một trong những đầu mối quan trọng tăng cường sự gắn kết trong cộng đồng hơn nữa.


Ông Đặng Xuân Tiếu:

Hoan nghênh Đảng ủy và BCH Hội đã có chủ trương tổ chức Đại hội Hội cựu chiến binh tỉnh Odessa lần thứ nhất. Những người cựu chiến binh chúng tôi rất mong có một tổ chức để thống nhất, đoàn kết anh em lại, có những hoạt động thiết thực ý nghĩa cho chúng tôi và cho cả cộng đồng nữa. Chúng tôi cũng muốn góp một phần vào hoạt động chung của cả cộng đồng.

Tôi có đề nghị là Đại hội hãy tổ chức dân chủ, công khai, bầu ra được những người xứng đáng về năng lực và đạo đức để lãnh đạo Hội cựu chiến binh trong nhiệm kì 2013 – 2016.


Ông Nguyễn Doãn Liễn:

Hội cựu chiến binh là một tổ chức của cộng đồng người Việt tỉnh Odessa, vì vậy mọi hoạt động của Hội cựu chiến binh phải được sự thống nhất của Đảng ủy, BCH Hội người Việt, hoạt động phải phù hợp với lợi ích của các cựu chiến binh và của cả cộng đồng. Một vài đồng chí cựu chiến binh tự cho rằng mình đã có công trạng, đóng góp cho đất nước thì hay có những phát ngôn, những hành động “ngang”, chưa đặt quyền lợi tập thể lên trên, không phù hợp với cái chung. Theo tôi thì không nên như thế. Hội cựu chiến binh ra đời để cộng đồng đoàn kết hơn, người lính phát huy hơn nữa bản chất của anh bộ đội cụ Hồ, để thế hệ con cháu noi gương phấn đấu.


Ông Hoàng Bá Năm:

Nhiệm vụ đầu tiên của hội viên Hội cựu chiến binh là “Thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, gương mẫu chấp hành đường lối, chính sách của Đảng, Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước”. Vì vậy những người cựu chiến binh hãy là những tấm gương sáng cho các thế hệ sau noi theo. Tôi mong Đại hội sẽ bầu ra ban lãnh đạo xứng đáng về năng lực và đạo đức.


Ông Phạm Ngọc Êm:

Tôi không phải là cựu chiến binh, tôi chỉ là một hội viên Hội người Việt tỉnh Odessa nhưng tôi cũng rất vui, rất tự hào khi ngày càng có những tổ chức đoàn, hội được xây dựng và hoạt động bài bản, mang lại những ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng. Tôi tự hào vì cộng đồng ta là một cộng đồng lớn mạnh, được tổ chức rất chuyên nghiệp.

Chúc Đại hội của Hội cựu chiến binh thành công tốt đẹp!


Bà Vũ Thị An Bình:

Tôi mong sao các thành viên Hội cựu chiến binh sẽ đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trên tình đồng chí, đồng đội.

Chúc Đại hội thành công!

P/v


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN