Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Bà con cộng đồng nhiệt tình ủng hộ tài chính cho sự kiện kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước nhà

Chủ nhật, 16/08/2015 | 18:59
Mới chỉ trong những ngày đầu phát động nhưng Ban công tác đăng cai sự kiện kỷ niệm 70 Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 đã nhận được sự ủng hộ tài chính rất nhiệt tình của bà con cộng đồng người Việt Odessa. 

Bà con cộng đồng nhiệt tình ủng hộ tài chính cho sự kiện kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước nhà

Hiện nay, số tiền do bà con cộng đồng ủng hộ đã đạt một nửa số kinh phí cần thiết để tổ chức chuỗi các hoạt động văn hóa – thể thao của sự kiện. Hiện Ban vận động tài chính vẫn đang tích cực làm việc để có thể nhận thêm nhiều hơn nữa sự đóng góp từ cộng đồng. Danh sách đóng góp sẽ được tổng hợp và đăng tải minh bạch trên báo Người Việt Odessa. 

Để nhận được sự ủng hộ lớn đến thế từ bà con cộng đồng, Ban lãnh đạo Hội đã có nhiều nỗ lực trong công tác tổ chức.
Trước hết phải ghi nhận công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin đến bà con đã được thực hiện rất tốt. Qua các cuộc họp cộng đồng, qua báo Người Việt Odessa, bà con đã được tuyên truyền để hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của sự kiện kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Bên cạnh ý nghĩa chính trị và tình cảm đoàn kết dân tộc, hướng về cội nguồn thì cộng đồng người Việt Odessa cũng coi đây là dịp giao lưu và gắn kết với cộng đồng người Việt các thành phố khác. Thông qua sự kiện, chúng ta muốn quảng bá hình ảnh một cộng đồng vững mạnh, đoàn kết, được tổ chức và hoạt động rất bài bản. Đối với chính quyền và người dân sở tại, chúng ta muốn cho thấy hình ảnh một cộng đồng văn minh và đáng tin cậy.  
Hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của sự kiện, đồng thời nhất trí với chủ trương mà Ban lãnh đạo Hội đã đưa ra nên bà con có một tinh thần tự nguyện sẵn sàng khi chung tay đóng góp tài chính cũng như tham gia các công việc chuẩn bị cho sự kiện. Tinh thần tự nguyện sẵn sàng đó vốn đã là truyền thống tốt đẹp mà cộng đồng người Việt Odessa phát huy suốt thời gian qua. 
Một điểm quan trọng khiến cho bà con cộng đồng hào hứng tham gia cũng như ủng hộ tài chính cho sự kiện lần này đó là sự đổi mới trong cách làm của Ban lãnh đạo Hội. Trong nhiều hoạt động trước đây, phần lớn kinh phí chỉ do một bộ phận nhỏ các doanh nhân cộng đồng đóng góp, mỗi người “gánh” số tiền đến mấy ngàn đô. Đối với một số doanh nhân, việc liên tục đóng góp số tiền lớn như vậy sẽ khó để duy trì. Năm nay, Ban lãnh đạo Hội kêu gọi sự đóng góp từ tất cả mọi người nên đã huy động được nhiều nguồn lực từ cộng đồng. 
Chính trong cách làm mới chúng ta lại thấy được nhiều điều đáng quý từ bà con cộng đồng. Có gia đình vừa chịu thiệt hại nặng nề trong thời gian nội bộ mất đoàn kết như gia đình anh Lỗ Bá Thực, nhưng với tinh thần trách nhiệm và mong muốn các hoạt động của cộng đồng được giữ vững, gia đình anh tự nguyện ủng hộ số tiền 200 đô. Anh Thực chia sẻ: “đóng góp cho các hoạt động cộng đồng cũng chính là vì lợi ích của bản thân mình, gia đình mình. Cộng đồng có đoàn kết và phát triển vững mạnh thì bản thân và gia đình mình mới có được môi trường sống thuận lợi”. Nhiều cá nhân và gia đình khác, tuy không có điều kiện khá giả nhưng bằng khả năng của mình vẫn liên lạc với lãnh đạo Hội mong muốn đóng góp để tổ chức thành công sự kiện. Với họ, đăng cai tổ chức chuỗi hoạt của cộng đồng người Việt toàn Ucraina vừa là trách nhiệm vừa là niềm tự hào của Odessa. 
Cũng có người nhiệt tình đóng góp tài chính cho chương trình bởi niềm yêu thích các hoạt động văn hóa – thể thao. Họ hào hứng khi thấy trong tình hình khó khăn chung hiện nay, cộng đồng người Việt tại Odessa đăng cai tổ chức các hoạt động lớn đến thế, và họ nóng lòng mong đợi các hoạt động sẽ diễn ra để tham gia. 
Với khí thế sôi nổi và sự ủng hộ đầy vô tư, nhiệt tình của bà con cộng đồng, Ban công tác đăng cai sự kiện như đang được tiếp thêm năng lực, niềm lạc quan để quyết tâm tổ chức thành công sự kiện kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước nhà.  

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN