Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Cộng đồng người Việt Odessa hào hứng chờ đón sự kiện kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước nhà

Thứ tư, 12/08/2015 | 20:06
Ngày 27 và 28/8 tới đây, tại Odessa sẽ diễn ra chuỗi hoạt động của cộng đồng người Việt toàn Ucraina kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Ngay từ lúc này, công tác chuẩn bị đang được tiến hành hết sức khẩn trương, nghiêm túc trong sự hưởng ứng và chờ đón của toàn thể cộng đồng. 

Cộng đồng người Việt Odessa hào hứng chờ đón sự kiện kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước nhà

Đến Odessa những ngày này, chúng ta sẽ cảm nhận được bầu không khí đầy hứng khởi khi cả cộng đồng cùng hướng đến một sự kiện quan trọng và mang nhiều ý nghĩa. Ban lãnh đạo cùng với các tổ chức đoàn hội đang làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc nhất để hoàn thành công tác chuẩn bị. Còn đông đảo bà con cộng đồng thì tỏ ra hào hứng và mong chờ được tham dự ngày hội lớn. 

Với một người ĐV như ông Nguyễn Văn Vóc (ĐU bộ phận Odessa) ngày kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 mang một ý nghĩa vô cùng thiêng liêng, dưới sự lãnh đạo của ĐCS VN, dân tộc ta đã làm nên một mốc son vĩ đại trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Ông Vóc cho rằng, hoạt động kỷ niệm của cộng đồng người Việt tại Ucraina thể hiện tấm lòng hướng về đất nước; đồng thời cũng có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục cho các thế hệ người Việt về truyền thống yêu nước, khát vọng hòa bình của dân tộc; thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Bởi ý nghĩa lớn lao đó, toàn thể ĐV trong ĐB bộ phận Odessa, trong đó có ông nhất định sẽ tham dự Buổi lễ kỷ niệm được tổ chức tại Trung tâm hòa nhạc Odessa ngày 28/8. 
Còn với anh Nguyễn Văn Yên - một thành viên của cộng đồng người Việt Odessa, chưa bao giờ cộng đồng đăng cai tổ chức một sự kiện lớn đến thế với cả các hoạt động thể thao, văn hóa - văn nghệ và mít-tinh trọng thể. Số lượng người tham dự rất đông lại đến từ cộng đồng người Việt nhiều thành phố nên anh rất háo hức: “chắc là sẽ hoành tráng và vui lắm đây, tôi rất muốn tham gia vào các hoạt động đó. Tôi thích thể thao nên sẽ đi cổ vũ cho các trận thi đấu, và tất nhiên sẽ tham gia Buổi lễ mít- tinh, mình là người Việt Nam mà…” 
Vốn yêu thích các hoạt động văn hóa – văn nghệ nên chị Thu Hương (Làng Sen) lại dành sự quan tâm nhiều hơn cho Hội diễn văn nghệ. “Những ngày gần đây, tôi thấy Đội nghệ thuật cộng đồng tập luyện hăng say lắm. Nhiều lần được thưởng thức các tiết mục đặc sắc của Đội nghệ thuật cộng đồng chúng ta rồi nên tôi rất mong chờ để được xem Hội diễn văn nghệ”, chị Hương vui vẻ nói. 
Cùng chung niềm yêu thích văn hóa – văn nghệ với chị Thu Hương, vợ chồng anh chị Hùng - Vân (khu vực kva1) cũng rất hào hứng khi biết rằng trong Đội nghệ thuật của cộng đồng người Việt thành phố Kherson đến Odessa giao lưu lần này có nghệ sỹ vừa giành giải cao trong cuộc thi toàn Ucraina và vũ đoàn Kherson gồm 12 nghệ sỹ. Trong Đoàn Kharkov cũng có các ca sĩ vừa đạt giải Cuộc thi Sao mai điểm hẹn khu vực Châu Âu.
Vợ chồng anh chị Hùng - Vân cũng cho biết thêm, nhiều gia đình ở cùng khu với anh chị đã hẹn nhau sẽ cùng tham dự Buổi lễ kỷ niệm hôm đó, vừa là để hưởng ứng các hoạt động của cộng đồng và thể hiện tình đoàn kết dân tộc, hướng về nguồn cội, mà khi chương trình kết thúc, các gia đình sẽ còn hẹn nhau ra khu vực bãi biển Arkadia chơi. Địa điểm tổ chức sự kiện nằm ngay gần đó và Odessa cũng đang trong những ngày mùa thu rất đẹp. 
Mỗi người một cách khác nhau, nhưng tất cả đều chung nhau một niềm hứng khởi và chờ đón sự kiện lớn – ngày hội lớn của cộng đồng người Việt toàn Ucraina. 

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN