Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

An ninh nội bộ: Những lưu ý quan trọng

Thứ tư, 29/07/2015 | 11:53
Mạng xã hội là nơi chúng ta có thể chia sẻ rất nhiều thông tin hữu ích nhưng chắc chắn không phải là nơi để chia sẻ thông tin an ninh nội bộ.

An ninh nội bộ: Những lưu ý quan trọng

Ảnh minh họa

An ninh nội bộ là sự thống nhất và bảo mật những thông tin về làm ăn, buôn bán, tài sản, hàng hóa… của bà con trong cộng động.
Bảo vệ an ninh nội bộ là việc mọi thành viên trong cộng đồng có sự thống nhất cao và bảo mật thông tin để tránh gây những tổn hại về vật chất và con người đối với bà con. Trên tất cả là phải cùng hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống để cộng đồng ngày một vững mạnh, phát triển.
Bảo vệ an ninh nội bộ không có nghĩa là bao che cho nhau, không có nghĩa là chúng ta không tuân thủ pháp luật nước sở tại.

Gần đây, tình hình Ucraina nói chung và Odessa nói riêng có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống cũng như công việc làm ăn của cộng đồng. Bởi vậy, cán bộ Hội luôn cố gắng nắm bắt thông tin, nhận định tình hình và đưa ra những dự đoán, những kịch bản có thể xảy ra để trao đổi, bàn bạc với bà con trong các cuộc họp cộng đồng. Mục đích là giúp bà con có những chấn chỉnh cần thiết trong làm ăn, sinh sống  và cộng đồng có những biện pháp để cùng nhau vượt qua khó khăn. Và rõ ràng là nội dung thông tin cũng như những vấn đề bàn bạc trong các cuộc họp cộng đồng như thế chỉ nên lưu hành nội bộ.
Thế nhưng, một số người lại thiếu thận trọng khi đưa các thông tin đó lên facebook, thậm chí nêu đích danh cán bộ Hội,  hoặc có người vì những lý do cá nhân đã chia sẻ thông tin cho kẻ xấu. Tất cả những việc làm đó đã dẫn đến thông tin an ninh nội bộ bị phát tán ra bên ngoài, gây chú ý không đáng có từ phía dư luận, phía an ninh, chính quyền... Hậu quả của những việc làm đó chắc hẳn bà con đều đã hiểu, nhiều cá nhân và thậm chí cả cộng đồng sẽ bị ảnh hưởng...
Vì vậy, một lần nữa BCH Hội nhắc nhở bà con cần nâng cao ý thức bảo vệ an ninh nội bộ. Đó chính là bảo vệ cho cuộc sống và công việc làm ăn của mỗi người và của cả cộng đồng.

Các cán bộ Hội khi đứng ra trao đổi thông tin với bà con là đang đại diện cho tổ chức Hội, đứng trên lợi ích của cả cộng đồng chứ không phải với tư cách cá nhân. Do đó những điểm không hài lòng về cách làm việc của một (những) cá nhân cán bộ Hội cụ thể thì bà con có thể phản ánh qua nhiều kênh tương tác mà Hội đã thiết lập suốt thời gian qua. Cần tránh để những bất đồng cá nhân ảnh hưởng đến lợi ích chung.

P/v Người Việt Odessa