Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Tắm biển mùa hè và những cảnh báo

Thứ tư, 08/07/2015 | 15:36
Tắm biển là hoạt động yêu thích của hầu hết mọi người trong những ngày hè đầy nắng. Để đảm bảo an toàn, chúng ta không nên phớt lờ những lời cảnh báo.

Odessa là một thành phố biển xinh đẹp với bờ biển dài, nhiều bãi tắm đẹp đầy nắng và gió, thường thu hút một lượng rất đông khách du lịch và người dân địa phương đổ về đây vào mỗi mùa hè. Tuy nhiên, thiên nhiên bao la cũng tiềm ẩn những mối nguy hiểm mà vì bất cẩn, có những người đã mất đi tính mạng.

Nguy cơ lớn nhất đến từ những hiện tượng bất thường của tự nhiên, như giông lốc, sóng lớn... Chúng thường ập đến bất ngờ, diễn biến rất nhanh khiến cho người đi biển không kịp đối phó.

Nhiều người khi ra biển thường có thói quen bơi ra tận xa, có khi ra tận các bờ kè cách bờ đến 50m. Khi giông lốc ấp đến, chúng tạo ra gió giật mạnh và những con sóng có thể cao đến cả chục mét. Một số người không kịp bơi vào bờ đã bị sóng giập mạnh, cướp đi sinh mạng.

Tắm biển mùa hè và những cảnh báo

Giông lốc dễ xuất hiện trong mùa hè, hình thành do hiện tượng đối lưu rất mạnh trong không khí gây ra, có thể đi kèm sấm chớp hoặc lốc xoáy, mưa đá, với gió giật từ 92 km/h trở lên. Đối lưu hình thành khi mặt đất nóng lên do hấp thu nhiều bức xạ Mặt Trời làm các luồng không khí nóng ẩm bốc lên cao, giao với luồng không khí có nhiệt độ thấp hơn tràn xuống phía dưới.

Gió giật mạnh tạo ra nhưng con sóng to, đe dọa trực tiếp đến tính mạng những người đang tắm biển.

Một nguy cơ khác đến từ chính sự chủ quan của con người. Nhiều người thích rủ nhau ra bờ biển nướng thịt rồi cùng vui chơi. Trong lúc vui đã uống chút rượu, bia nhưng ngay sau đó lại xuống biển. Trong tình trạng có chất cồn trong máu khi đang bơi, một số người đã bị chuột rút dẫn đến không thể tự bơi và chết đuối.

Để đề phòng những mối hiểm nguy đó, mọi người khi đi tắm biển cần chú ý theo dõi và quan sát thời tiết. Nếu thấy có dấu hiệu bất thường như gió nổi mạnh lên, những đám mây di chuyển nhanh hay nước động thì cần nhanh chóng bơi vào bờ. Chúng ta không nên mạo hiểm bơi ra xa bờ mà không có áo phao. Đặc biệt là tuyệt đối không bơi khi đã uống rượu bia, trước khi bơi cần khởi động cơ thể để tránh bị chuột rút.

Mọi người hãy chuẩn bị cho mình kỹ năng bơi lội thật tốt và chú ý những cảnh báo an toàn để có một mùa hè thỏa thích hoà mình với biển xanh mà vẫn đảm bảo an toàn!


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN