Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Người Việt bị giữ ở sân bay đã được xuất cảnh

Thứ ba, 23/06/2015 | 16:09
Anh Tiến, người bị lực lượng biên phòng sân bay quốc tế Odessa giữ lại ngày hôm qua với tình nghi đưa hối lộ đã được thả và xuất cảnh suôn sẻ sang Ba Lan.

Như báo Người Việt Odessa đã đưa tin, vào khoảng 17h ngày hôm qua, lực lượng biên phòng sân bay Odessa đã bắt giữ anh Tiến (Tiến Nga) với nghi vấn đưa hối lộ sau khi phát hiện tờ 20 đô kẹp dính trong hộ chiếu của anh lúc anh đưa cho nhân viên tại cửa xuất cảnh. Lực lượng biên phòng đã lập biên bản và chuyển cho công an sân bay tiếp tục điều tra.

Hiểu được tính chất nghiệm trọng của vụ việc, anh Tiến nhanh chóng liên lạc với Phiên dịch và Luật sư của Hội người VN tỉnh Odessa. Phiên dịch và Luật sư của Hội đã kịp thời có mặt để hỗ trợ tối đa cho a Tiến.

Sau khi xem xét lại các tình tiết thì phía công an đã quyết định thả anh Tiến ra. Có 3 căn cứ quan trọng để chứng minh anh Tiến vô tội, đó là:

Một là, anh Tiến có đầy đủ visa và những giấy tờ cần thiết khác để xuất cảnh, nghĩa là không có động cơ để phải đưa hối lộ. Trước đó anh Tiến từng nhiều lần xuất cảnh suôn sẻ sang Ba Lan.

Hai là, theo lời khai của anh Tiến thì anh chỉ vô tình để các tờ tiền lẻ lẫn trong giấy tờ và sơ ý không kiểm tra lại trước khi xuất trình hộ chiếu.

Ba là, công an đã xem lại tất cả các camera sân bay và không thấy ghi nhận anh Tiến có hành động rút tiền kẹp vào hộ chiếu.

Sau khi giải quyết xong vụ việc, anh Tiến đã nhanh chóng lên chuyến bay sớm nhất đi Vác-xa-va.

Qua báo Người Việt Odessa, anh gửi lời cảm ơn chân thành đến Tổ Luật sư và Phiên dịch Hội đã hộ trợ anh rất lớn trong quá trình làm việc với phía công an.Cũng từ sự việc trên, anh Tiến chia sẻ kinh nghiệm với bà con cộng đồng khi muốn xuất cảnh, thời gian này các lực lượng tại sân bay làm việc rất gát gao, bà con trước khi ra sân bay cần kiểm tra kỹ giấy tờ, thậm chí cả cân nặng của hành lý, tránh những phiền hà không đáng có hoặc làm lỡ công việc quan trọng.

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN