Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Nguyễn Thịnh Đạt - cậu bé đầy tiềm năng

Thứ tư, 03/06/2015 | 15:08
Trong ngày hội Quốc tế thiếu nhi vừa qua, cậu bé Nguyễn Thịnh Đạt đã khiến cho tất cả những người lớn và các bạn nhỏ tham gia sự kiện đều phải trầm trồ thích thú với màn biểu diễn khiêu vũ thể thao đầy điêu luyện.

Nguyễn Thịnh Đạt sinh năm 2005, hiện đang là học sinh lớp 4 của Trường nội trú số 1 thành phố Odessa. Bố mẹ của Đạt là anh chị Vân Phúc, những thành viên đã gắn bó lâu năm với cộng đồng người Việt Odessa. Hiện cả gia đình đang sống tại Làng Sen.

Bắt đầu từ năm lớp 3, mỗi tuần nhà trường cho học sinh tham gia 1 tiết học khiêu vũ. Chỉ với thời gian học rất ít đó nhưng Đạt lại bộc lộ rõ nét khả năng của mình. Em tiếp thu nhanh những động tác do thầy cô truyền dạy và thực hành chúng rất nhuần nhuyễn.

Nguyễn Thịnh Đạt - cậu bé đầy tiềm năng

Nhận thấy tiềm năng phát triển của Đạt, thầy giáo chủ nhiệm lớp thay mặt cho Ban giám hiệu đã đến gặp bố mẹ của em. Thầy đề xuất với anh chị Vân Phúc cho Đạt theo học lớp bồi dưỡng về khiêu vũ để em được rèn luyện và học hỏi nhiều hơn. Lúc đầu, anh chị Vân Phúc đã từ chối đề nghị đó bởi điều kiện gia đình không cho phép. Anh Phúc đau ốm đã lâu, chị Vân đi làm để lo cho gia đình. Hơn nữa, nghe đến khiêu vũ anh chị cũng thấy rất "xa thực tế". Nhưng thầy chủ nhiệm tiếp tục thuyết phục, thầy nói: cho em Đạt học khiếu vũ chuyên sâu hơn để em có thể tham gia biểu diễn trong các sự kiện của nhà trường, xa hơn nữa là các sự kiện của thành phố Odessa và em thậm chí có thể tham gia các giải thi đấu.

Cuối cùng, anh chị Vân Phúc cũng xuôi theo lời thuyết phục đầy thiết tha của thầy chủ nhiệm. Dù điều kiện kinh tế còn eo hẹp, anh chị vẫn cho Đạt đi học khiêu vũ chuyên sâu.

Chỉ sau 3 tháng bồi dưỡng, Đạt đã được biểu diễn trong các sự kiện lớn của nhà trường. Đặc biệt, em đã có tiết mục khiêu vũ điệu Jive đầy lôi cuốn cùng cô bạn nhảy Alina (ten). Tiết mục đã nhận được sự tán thưởng không ngớt của khán giả trong chương trình 1/6 vừa qua.

Nguyễn Thịnh Đạt - cậu bé đầy tiềm năng

Biết con có năng khiếu và đam mê khiêu vũ nhưng gia đình anh chị Vân Phúc luôn nhắc nhở con dồn nhiều tâm trí cho việc học tập. Trong bốn năm liền, Đạt luôn là học sinh giỏi. Ngoài ra, em đang theo học lớp Tiếng việt tại Làng sen.

Triển vọng sắp tới, Đạt có thể biểu diễn thường xuyên hơn trong các sự kiện của thành phố và tham gia các cuộc thi. Chúc cho em sẽ luôn giữ được niềm say mê khiêu vũ và luôn kiên trì rèn luyện để phát huy hết tiềm năng của mình.

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN