Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Bà con cộng đồng tích cực đóng góp hội phí

Thứ tư, 20/05/2015 | 11:32
Công tác thu hội phí năm 2015 đang đạt được những kết quả khả quan trên cả mong đợi. Hiện đã có hơn 300 hội viên tham gia đóng hội phí.

Bà con cộng đồng tích cực đóng góp hội phí

Trước khi tiến hành công việc này, Ban lãnh đạo Hội và các chi hội trưởng đã xác định trước những khó khăn sẽ gặp phải, đang trong giai đoạn khủng hoảng cả về kinh tế lẫn chính trị, đời sống của bà con hầu hết bị ảnh hưởng nên tinh thần đóng hội phí có thể sẽ bị giảm sút. Nghĩ thế và họ động viên nhau phải cố gắng nhiều hơn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. 
Thế nhưng, cho đến nay, công tác thu hội phí đang đạt được những kết quả khả quan trên cả mong đợi, đã có hơn 300 hội viên tham gia đóng hội phí, dự kiến số còn lại sẽ đóng trong thời gian sớm nhất và mục tiêu của năm 2015 sẽ được hoàn thành. 
Để đạt được kết quả đó, Ban lãnh đạo Hội đã làm rất tốt khâu tuyên truyền vận động. Qua các cuộc họp cộng đồng, qua báo Người Việt Odessa, lãnh đạo Hội đã tuyên truyền để bà con hiểu về trách nhiệm và quyền lợi của mình khi tham gia đóng hội phí, khơi dậy được trong bà con tinh thần tự nguyện, tự giác, chung tay gánh vác công việc chung. 
Một yếu tố quan trọng khác đó là đội ngũ cán bộ Hội hiện nay, họ đều là những người có uy tín cao, họ làm việc với tinh thần tự nguyện, trách nhiệm nên bà con rất tin tưởng và vui vẻ đóng hội phí khi chi hội trưởng đến thu. 
Ông Nguyễn Văn Sinh– Chi hội trưởng Làng sen cho biết: “Trong quá trình đi thu hội phí, chúng tôi luôn giải thích để bà con hiểu, tiền bà con đóng góp sẽ quay lại phục vụ chính lợi ích của bà con. Tiền đó sẽ chi cho các hoạt động chung mà qua đó cộng đồng được kết nối, chia sẻ và đoàn kết hơn, đời sống văn hóa tinh thần được phong phú hơn. Tiền đó cũng được chi cho phúc lợi xã hội như công tác từ thiện, thăm hỏi, giúp đỡ những người khó khăn, chăm lo học hành, vui chơi cho thanh thiếu niên, v.v.. Đặc biệt, tiền công tác phí của cán bộ Hội và tiền chi tiếp khách, đối ngoại đều không lấy từ tiền đóng góp của bà con mà đều do cán bộ Hội tự bỏ ra hoặc các doanh nhân đóng góp”.
Hiểu được trách nhiệm và quyền lợi của mình trong cộng đồng, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của cán bộ Hội, bà con cộng đồng ngày càng có tinh thần tự giác đóng góp, sẵn sàng chung tay san sẻ các công việc chung. 
Ngay cả một số bà con mới chuyển từ vùng Donbass đến, cuộc sống còn chưa vững vàng nơi đây, nhưng thấy tinh thần hoạt động tích cực của cộng đồng thì cũng đã tự nguyện đóng góp phần mình. Một số hội viên hàng năm chỉ sống ở Odessa 2 -3 tháng, còn chủ yếu sống ở Việt Nam hay một số hội viên có hoàn cảnh khó khăn khác vẫn tự nguyện đóng đầy đủ hội phí, dù đã được xét cắt giảm. 
Mỗi người vì mọi người, tinh thần tự nguyện, tự giác của bà con đã giúp cho cán bộ Hội sớm hoàn thành nhiệm vụ công việc và hơn thế nữa mọi hoạt động của cộng đồng thời gian này đều được tiến hành suôn sẻ, thuận lợi.
Hiện nay các chi hội trưởng đang tiếp tục công tác thu hội phí, với những trường hợp đặc biệt khó khăn, cán bộ Hội sẽ xem xét để miễn giảm. Tuy nhiên, với tinh thần ủng hộ mạnh mẽ của bà con, BCH Hội tin tưởng sẽ hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu của năm 2015.  

P/v Người Việt Odessa

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN