Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Những lời chúc 20-10 dành cho chị em phụ nữ Việt Nam tại Odessa

Chủ nhật, 20/10/2013 | 03:12
Là Phụ nữ Việt Nam thì dù ở nơi đâu thì cũng thấy ấm lòng bởi những lời chúc ý nghĩa, chân thành từ các đấng mày râu, và phụ nữ ở Odessa cũng vậy.


Chú Nguyễn Như Mạnh : “ Vai trò của người phụ nữ hiện đại thực sự là rất lớn. Các cô, các bà, các chị không chỉ là hậu phương vững chắc, chăm lo cho chồng con, mà còn có rất nhiều người đảm luôn nhiệm vụ là nguồn lực kinh tế chính của gia đình. Và nhất là chị em Odessa trong năm vừa qua, có rất nhiều hoạt động xây dựng phong trào cộng đồng. Nhân ngày 20.10 chúc cho toàn bộ phái nữ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc , thành đạt và là chỗ dựa cho gia đình, cho cánh đàn ông chúng tôi.”

Chú Trương Văn Hùng : “ Nhân kỉ niệm 83 năm ngày phụ nữ Việt Nam, chúc các chị em, các cô, các bác, các dì luôn có sức khỏe, hạnh phúc và nuôi dạy con tốt.”

Và những lời chúc ngắn gọn : “ Khỏe mạnh , xinh đẹp, ổn định gia đình” – chú Nguyễn Văn Đức.

Một cựu sinh viên trường Thủy Văn với những vần thơ, lời chúc tốt lành gửi tới tất cả các mẹ, các chị em nhân ngày 20-10:
" Hai mươi ngày đẹp giữa tháng Mười
Hoa ngát hương thơm, nắng mỉm cười
Chúc mẹ, chị, em cùng các cháu
Hạnh phúc, khỏe, vui mãi yêu đời!"
(TON)

“ Thượng đế không thể tạo ra nhiều thiên thần nên Người đã tạo ra phụ nữ ” – một bạn sinh viên trường Tàu đã nói lời chúc ngắn gọn đó trong buổi tiệc ngọt dành cho các chị em trong trường. Bạn Đức Trí – sinh viên năm thứ 4 trường xây dựng Odessa – cho biết: Với mẹ lúc nào em cũng bé bỏng. Mẹ em luôn là chỗ dựa tinh thần cho em, em trai em và cả bố nữa. Em không phải là đứa biết nói hoa mỹ cũng không phải là đứa có thể mua được những món quà giá trị cho mẹ nên em đã chuẩn bị bó hoa thật đẹp đợi mẹ đi chợ về sẽ tặng và sẽ chúc mẹ luôn dồi dào sức khỏe, vui vẻ và hạnh phúc.

Và tôi biết rằng đâu đó trong những mái ấm nơi đây, ngày hôm nay các anh, các chú sẽ háo hức xắn tay áo vào bếp để những hương vị đậm tình yêu thương nói thay lời chúc.

P/V


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN