Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

“ Nem 26”

Thứ hai, 14/10/2013 | 12:26
Một buổi sáng cuối tuần, chúng tôi lang thang ngắm hàng hóa ở chợ “Cây số 7”. Vô tình gặp người bạn quen, anh rủ chúng tôi vào một quán cafe mang tên “Nem 26” của người Việt mới mở. Chúng tôi háo hức đi theo anh, qua cổng số 6 Shirokaya Mylka, thấy ngay một tòa nhà 4 tầng màu vàng tọa tạc trên số 13 Bazovaya.

“ Nem 26”

Bất ngờ với không gian rộng lớn và sach sẽ khi bước chân vào trong. Ngay gần cửa ra vào, bên trái là quầy bar với đủ món đồ uống, bên phải là những gian buồng nhỏ có rèm kín để tạo không gian riêng tư cho khách. Sâu trong nữa là không gian rộng cho khách đến đây ăn uống và nghỉ ngơi.

“ Nem 26”

Đồ ăn ở đây phục vụ đủ món ăn đặc trưng của Việt Nam, Trung Quốc và Ucraina. Chúng tôi gọi mấy tô phở và một đĩa nem. Phục vụ ở đậy rất nhanh và chu đáo nên chỉ sau ít phút trên bàn đã đầy những bát phở ngào ngạt khói, nước phở trong và thơm mùi hoa hồi, thảo quả. Còn đĩa nem thì rất giòn và đậm đà vị quê hương, theo như cô chủ quán thì đó là nét đặc trưng món nem của người Thái Bình.

“ Nem 26”
“ Nem 26”

Bất ngờ hơn khi chúng tôi thanh toán tiền thì giá cả lại rất phải chăng, chỉ có 25 grip/ một tô phở. Hơn nữa những suất ăn trưa ở đây, đang trong tháng khai trương nên nhà hàng giảm giá chỉ có từ 15grip – 25grip một suất với đủ sự lựa chọn. Đặc biệt cho sinh viên sẽ có nhiều ưu đãi hơn nữa. Không gian rộng ở đây rất thích hợp cho những bữa tiệc như sinh nhật, liên hoan…chỉ cần báo trước nhà hàng sẽ phục vụ bất kể ngày giờ nào.

“ Nem 26”

Chúng tôi ngồi nói chuyện, và chợt thấy giữa không gian xô bồ của chợ búa chợt có một góc yên tĩnh và thảnh thơi đến lạ. Vui và vinh dự hơn nữa khi lần đầu tiên ở ngoài chợ đông đảo người Việt Nam như vậy thì lại có một nhà hàng của riêng người Việt cho các bạn bè quốc tế cùng biết đến.

P/V


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN