Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Tháng 5 – tháng của những dấu mốc quan trọng

Thứ ba, 12/05/2015 | 12:48
Tháng 5 dường như luôn gắn với những dấu mốc quan trọng của Hội người Việt Nam tỉnh Odessa ở rất nhiều lĩnh vực hoạt động khác nhau. Chúng ta hãy cùng điểm lại “những sự kiện tháng 5” của mấy năm gần đây.

5/2013: 
Ngày 10/5/2013, Đại hội lần thứ VII Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đã diễn ra thành công tốt đẹp, được lãnh đạo Sứ quán và các đại biểu đánh giá là Đại hội thành công nhất từ trước tới nay. Với số lượng tham dự đông chưa từng có – 792 đại biểu, nhưng khâu tổ chức vẫn được thực hiện rất bài bản, chuyên nghiệp. Điều đáng ghi nhận nhất của Đại hội là tinh thần làm việc dân chủ, thẳng thắn nhưng đoàn kết và mang tính xây dựng.

Tháng 5 – tháng của những dấu mốc quan trọng

14 Đại biểu trúng cử vào BCH và Ban thanh tra Hội khóa VII

Từ kết quả của Đại hội, khối đoàn kết cộng đồng được củng cố, BCH Hội người VN tỉnh Odessa nhiệm kỳ mới đã được bà con tín nhiệm bầu ra, những đổi mới trong hoạt động Hội được tiến hành. Những đồng chí trong BCH đều là những người có năng lực và tâm huyết với công tác Hội, làm việc trên tinh thần trách nhiệm, tự nguyện đã làm được nhiều việc ý nghĩa cho cộng đồng, được bà con đánh giá cao và tin tưởng. Về phía bà con, khi niềm tin được gây dựng lại thì tinh thần kết nối, chia sẻ trách nhiệm cũng nâng lên. Bà con tích cực tham gia các hoạt động, san sẻ những vất vả, khó khăn của cán bộ Hội, nghiêm túc, tự giác tuân thủ những quy định chung. Nhờ vậy mà trong tình hình khó khăn, khủng hoảng, phong trào hoạt động của Hội người VN tỉnh Odessa không những không bị sa sút mà thậm chí còn lớn mạnh hơn trước. 
5/2014:
Tháng 5/2014, Lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử đã được tổ chức thật hoành tráng và long trọng tại Odessa. Đây là sự kiện quan trọng, được Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina tin tưởng giao cho Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đăng cai tổ chức. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của rất đông các đại biểu đến từ Sứ quán, cộng đồng người Việt các thành phố trên toàn Ucraina và đặc biệt là các cựu chiến binh Ucraina đã từng có thời gian công tác tại Việt Nam trong thời gian chiến tranh để giúp đỡ quân đội Việt Nam.
Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, sự phối hợp hiệu quả của các tổ chức đoàn hội cùng với sự ủng hộ của bà con cộng đồng, sự kiện đã để lại những ấn tượng thật xúc động và khó quên cho những ai tham dự. Lãnh đạo Sứ quán cũng như lãnh đạo cộng đồng người Việt các thành phố đều đánh giá cao công tác tổ chức của Hội người VN tỉnh Odessa. 

Tháng 5 – tháng của những dấu mốc quan trọng

Lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ còn ghi dấu sự trở lại của Đội nghệ thuật cộng đồng. Ngay trong lần ra mắt đầu tiên kể từ khi được khôi phục lại, Đội nghệ thuật đã thể hiện được tài năng và sự chuyên nghiệp của mình, mang đến cho các đại biểu và bà con cộng đồng một ấn tượng đầy bất ngờ. Chương trình nghệ thuật “Hào khí Điện Biên” được dàn dựng công phu và đặc sắc đã góp phần rất lớn làm nên sự long trọng và hoành tráng của sự kiện. 
Các anh chị em trong Đội nghệ thuật cộng đồng chia sẻ, kể từ sau Đại hội lần thứ 7 Hội người VN tỉnh Odessa, khối đoàn kết cộng đồng được củng cố, BCH mới là những người có năng lực, tâm huyết, được bà con tín nhiệm, nên mỗi khi có hoạt động lớn, toàn thể lãnh đạo và bà con đều chung sức, đồng lòng. Anh chị em nghệ sỹ cũng muốn góp phần mình, chia sẻ với lãnh đạo và bà con những công việc chung đó, nên ai cũng hăng hái tham gia. 
5/2015:
Tháng 5/2015 gắn với sự kiện Đại hội ĐB bộ phận Odessa lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đại hội được đánh giá là một Đại hội đổi mới, đoàn kết và dân chủ, đã khắc phục được những mặt tồn tại trong ĐB thời gian trước. Đại hội đã bầu ra BCH ĐB bộ phận Odessa khóa mới, là ra những đảng viên ưu tú nhất, những người có đủ năng lực, trách nhiệm và tâm huyết trong công tác để gánh vác và lãnh đạo hoạt động của ĐB trong nhiệm kỳ tới. 

Tháng 5 – tháng của những dấu mốc quan trọng

BCH ĐB khóa 2015 - 2020 chụp ảnh lưu niệm cùng ĐUN

Thành công của Đại hội không chỉ mang ý nghĩa với ĐB bộ phận Odessa mà còn với cả cộng đồng. Bởi tổ chức Đảng đã và đang tiếp tục lãnh đạo toàn diện các tổ chức và hoạt động của cộng đồng người Việt Odessa. Sự ổn định và vững mạnh của ĐB là cơ sở cho sự ổn định và phát triển của cộng đồng, đặc biệt trong tình hình đầy khó khăn hiện nay trên đất nước sở tại. 

P/v Người Việt Odessa

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN