Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Thế hệ trẻ Odessa sống tích cực và tương ái

Thứ ba, 08/10/2013 | 21:31
Lòng tương thân tương ái luôn ẩn chứa trong mỗi trái tim người Việt. Chúng tôi những người sống xa quê đã yêu thương mảnh đất này như quê hương vậy. Luôn sống tốt và giúp đỡ mọi người xung quanh là những gì người Việt ở đây luôn cố gắng làm. Và thật tự hào hơn nữa khi những thế hệ trẻ Việt Nam sinh ra và lớn lên ở đây, luôn sống

Thế hệ trẻ Odessa sống tích cực và tương ái

Pv: Chào bạn ! Được biết bạn là một trong những thế hệ trẻ người Việt thứ hai ở Odessa, luôn tham gia vào công tác xã hội tại đây. Bạn có thể giới thiệu đôi điều về bản thân và hoạt động của cá nhân bạn ?

Nguyễn Hồng Quân: Tôi xin tự giới thiệu, tôi là Nguyễn Hồng Quân - sinh viên năm nhất Học viện Luật Odessa , khoa Kiểm soát và điều tra. Đồng thời tôi cũng là Chủ tịch Hội sinh viên năm nhất của học viện. Hội sinh viên của chúng tôi tham gia vào tất cả các vấn đề khác nhau, từ học tập, giáo dục tới các vấn đề vui chơi, giải trí . Và mục tiêu quan trọng nhất là giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ.

Pv: Thật vui khi biết bạn ngoài việc học hành còn rất năng động, nhiệt tình vào các công tác xã hội. Vậy hội sinh viên của bạn đã có những hoạt động từ thiện nào gần đây nhất?

Nguyễn Hồng Quân: hoạt động từ thiện đầu tiên của chúng tôi là tổ chức một chuyến đi đến trại trẻ mồ côi Odessa số 1 nằm trên đường Valentiny Tereshkova, 12A.

Thế hệ trẻ Odessa sống tích cực và tương ái

Quân cùng các bạn và những món hàng từ thiện

Pv: Chuyến đi đó đã diễn ra như thế nào? Các bạn đã làm những gì giúp cho các em nhỏ mồ côi ?

Nguyễn Hồng Quân: Đoàn chúng tôi có gần chục người và tôi là trưởng Đoàn. Trước khi đi chúng tôi đã có chuẩn bị kĩ lưỡng tất cả những đồ đạc và dụng cụ mà chung tôi quyên góp được như quần áo, sách vở, dụng cụ học tập....Đến nơi các em rất vui khi đón chúng tôi. Những món quà từ thiện tuy rất nhỏ nhưng điều quan trọng hơn cả là chúng tôi đến đây vui đùa cùng các em, và cổ động các em. Nói chuyện với các em để các em không mất niềm tin vào cuộc sống và không sa sút tinh thần học tập. Bằng những câu chuyện của những cá nhân xuất sắc đã từng được nuôi dưỡng trong trại trẻ mồ côi, mà sau này họ cũng đã trở thành các chính khách thành đạt, các ngôi sao trong nghành giải trí...Những ví dụ đó giúp cho các em có động lực để vươn lên dù số phận có khắc nghiệt.

Thế hệ trẻ Odessa sống tích cực và tương ái

Thế hệ trẻ Odessa sống tích cực và tương ái

Quân hướng dẫn các em chơi trò chơi và nói chuyện cùng các em nhỏ ở trại mồ côi.

Cuối buổi hôm đó, chúng tôi cũng chuẩn bị một bàn tiệc ngọt nhỏ nhỏ cho các em. Nhìn các em vui đùa, thích thú, chúng tôi thấy rất vui mừng.”

PV: Câu chuyện nhỏ của bạn chia sẻ thật ý nghĩ và rất đáng học hỏi. Những người Việt sống trên đất bạn rất tự hào về những tấm gương sống tích cực như bạn. Bạn có điều gì muốn chia sẻ thêm với độc giả ?

Nguyễn Hồng Quân: Tôi rất mong muốn những nhà hảo tâm hãy giúp đỡ chúng tôi trong những hoạt động này. Tất cả chúng ta có chung sức với nhau mới có thể giúp thay đổi được phần nào hoàn cảnh đáng thương của những đứa trẻ vô tội đấy. Nhân đây, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn rất lớn tới các nhà tài trợ đã hiến tặng hàng hóa của họ, cụ thể là những doanh nghiệp ở chợ cây số 7, như cô Dương Thị Tươi, chú Lê Khánh Hoài.

Thế hệ trẻ Odessa sống tích cực và tương ái

Quân còn cho biết thêm, có đến đó mới thấy chúng ta hạnh phúc như thế nào khi có cha có mẹ, được che trở và nuôi dưỡng trong căn nhà ấm áp. Và em đặc biệt cảm ơn tới cha mẹ em, những người đã nuôi dưỡng và dạy bảo cho em những phẩm chất làm người.

P/v


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN