Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Diễn văn kỷ niệm 40 năm giải phóng Miền Nam

Thứ sáu, 01/05/2015 | 07:19

Kính thưa các đ/c lãnh đạo Đảng bộ, Hội người Việt Nam, Hội Doanh nhân, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ và Đoàn thanh niên.
Kính thưa đ/c Trung tướng Leiphura Nhikolai Petrovich - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Ucraina tỉnh Odessa.
Thưa các đ/c cựu chiến binh Việt Nam, Ucraina tỉnh Odessa, các con em của anh hùng liệt sỹ và thương bệnh binh, cùng toàn thể các vị khách quý.

Diễn văn kỷ niệm 40 năm giải phóng Miền Nam

Ông Nguyễn Văn Đức đọc diễn văn tại buổi lễ

Hôm nay trong niềm vui vô hạn, tự hào và xúc động sâu sắc, chúng ta long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước. Thay mặt BCH Đảng ủy, Hội người VN, Hội CCB, tôi xin gửi tới các vị đại biểu, các vị khách quý cùng toàn thể các CCB VN, Ucraina tỉnh Odessa lời chúc mừng tốt đẹp nhất!
Chúng ta thành kính tưởng nhớ và đời đời biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại – vị lãnh tụ thiên tài, anh hùng dân tộc , danh nhân văn hóa thế giới – người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, non sông đất nước ta; tưởng nhớ và biết ơn các vị lãnh đạo tiền bối của Đảng, của dân tộc, tưởng nhớ biết bao đồng bào , đ/c và chiến sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Chúng ta mãi mãi biết ơn các mẹ VN anh hùng, các đ/c lão thành cách mạng, các đ/c thương binh, gia đình liệt sỹ và gia đình có công với nước, các CCB và đồng bào trên mọi miền Tổ quốc đã cống hiến xương máu, công sức và tài sản cho cuộc kháng chiến cứu nước và đã lập nên nhiều chiến công oanh liệt, viết nên trang sử hào hùng đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước.
Thắng lợi vĩ đại mùa xuân năm 1975 còn là thắng lợi của tình hữu nghị và đoàn kết quốc tế. Nhân dân VN chân thành cảm ơn Chính phủ và nhân dân Liên Xô cùng các nước trong liên minh XHCN.  Chúng ta luôn ghi nhớ công ơn của các CCB Liên Xô đã từng hy sinh tuổi xuân và cả xương máu cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam. Ngày nay thế hệ CCB Liên Xô đã từng tham gia chiến đấu tại VN không nhiều người còn sống, những người còn lại đều tuổi đã cao và thời gian không còn nhiều để chúng ta chăm lo cho các đ/c.  Đảng và Nhà nước ta cũng không có điều kiện để quan tâm đến từng người, do đó cộng đồng người VN đang sinh sống tại Odessa nói riêng và trên toàn Ucraina nói chung, chúng ta hãy đồng lòng đồng sức quan tâm hiều hơn nữa tới các CCB, đồng thời tăng cường công tác giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn để thế hệ trẻ VN đang sinh sống tại đây hiểu được lich sử và luôn luôn ghi nhớ công ơn của nhân dân Liên Xô nói chung và các CCB Ukraine nói riêng. Họ đã hết lòng ủng hộ, giúp đỡ nhân dân ta trong sự nghiệp kháng chiến cứu nước.
Kỷ niệm 30/4 diễn ra cùng dịp với ngày quốc tế lao động 1/5. Nhân dịp này, giai cấp công nhân và nhân dân VN một lần nữa bày tỏ tình đoàn kết và lời cám ơn chân thành tới những người lao động trên khắp năm châu đã kề vai, sát cánh cùng nhân dân VN trong cuộc đấu tranh vì độc lập tự do của Tổ quốc cũng như sự nghiệp xây dựng đất nước ngày nay.
Kính thưa các đ/c và các bạn! 
Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 40 năm giải phóng Miền Nam, hôm nay cộng đồng người VN tỉnh Odessa lại có dịp để tôn vinh những đóng góp to lớn mà nhân dân và CCB Liên Xô đã dành cho VN. Trong niềm vui ấy cộng đồng người VN tại Odessa lại một lần nữa chia xẻ với nhân dân Ucraina với những gì đang xảy ra… Một cuộc chiến tranh không đáng có đã cướp đi hàng nghìn sinh mạng, hàng triệu người không có nhà ở, đời sống của nhân dân vô cùng khó khăn, các CCB năm xưa đã một thời oanh liệt nay lại phải chứng kiến cảnh đất nước chia cắt. Trong niềm tự hào và xúc động sâu sắc, cộng đồng người VN tại Odessa thay mặt cho gần 90 triệu người dân VN gửi tới nhân dân và các CCB Ucraina lời cảm ơn chân thành, mong đất nước Ucraina sớm được hòa bình và ổn định, để người dân được trở lại cuộc sống đời thường, các em nhỏ được đến trường, các CCB được tưng bừng đón chào 70 năm ngày chiến thắng của mình.
Kinh nghiệm thực tiễn đã cho chúng ta bài học sâu sắc rằng, nhân tố quyết định để thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ trọng tâm của cộng đồng, đồng thời để bảo vệ vững chắc thành quả mà cộng đồng đã bao nhiêu năm xây dựng nên, nhiệm vụ hàng đầu chúng ta phải tích cực đẩy mạnh nhiệm vụ đấu tranh xây dựng chỉnh đốn Đảng và bộ máy lãnh đạo cộng đồng, tiếp tục đổi mới tổ chức, hoạt động bộ máy lãnh đạo Đảng, Hội và các đoàn thể, đảm bảo thành một bộ máy lãnh đạo trong sạch, vững mạnh, với đội ngũ lãnh đạo có tâm huyết, có đầy đủ phẩm chất và năng lực công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao trong cộng đồng, kiên quyết đẩy lùi và ngăn chặn những tiêu cực gây bè phái trong cộng đồng. Mỗi cán bộ đảng viên trong toàn Đảng bộ cần ra sức rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, là những tấm gương đầu tầu gương mẫu trong các phong trào, phải là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho bà con.
Trong tháng 4 vừa qua, Đảng bộ Odessa đã tiến hành song song Đại hội các chi bộ và chuẩn bị tiến tới Đại hội đảng bộ lần thứ 6 vào ngày 8/5. Đây là một đợt sinh hoạt chính trị to lớn, sâu rộng, mà toàn đảng bộ và bà con trong cộng đồng mong đợi trong suốt 3 năm qua. Nhiệm vụ của Đại hội lần này là  phát huy mạnh mẽ dân chủ, tập trung cao độ trí tuệ của toàn Đảng, toàn cộng đồng để tổng kết những bài học trong 20 năm hình thành và phát triển của cộng đồng người VN tỉnh Odessa. Chúng ta tiếp tục khẳng định mục tiêu phấn đấu đưa cuộc sống của bà con người Việt tại Odessa luôn luôn ổn định và phát triển, đồng thời làm sáng tỏ thêm một số quan điểm, bổ sung phương hướng đổi mới và phát triển cộng đồng trong giai đoạn hiện nay, đề ra các giải pháp chỉnh đốn Đảng, kiện toàn bộ máy lãnh đạo Đảng bộ.
Chúng ta tin tưởng sâu sắc rằng, với sức mạnh và truyền thống đoàn kết của các đảng viên trong Đảng bộ, của bà con trong cộng đồng, Đại hội Đảng bộ Odessa lần thứ 6 sẽ thành công tốt đẹp, tạo ra những thời cơ mới và sức mạnh đại đoàn kết để thực hiện thành công nghị quyết phương hướng nhiệm vụ mà Đại hội 7 BCH người VN tỉnh odessa đã đề ra .
    Kính thưa quý vị và các bạn!
 Năm nay, cùng với những hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc,  cộng đồng người Việt Nam tỉnh Odessa sẽ đăng cai tổ chức Chương trình liên hoan văn nghệ toàn Ucraina, nhân sự kiện 70 năm Quốc khánh nước nhà. Đây là một sự kiện văn hóa lớn, được Đại sứ quán tin tưởng và giao phó, cũng là dịp để Đội Nghệ thuật cộng đồng thể hiện tài năng, người Việt Odessa biểu thị tình cảm cao đẹp của mình trước sự kiện văn hóa lớn này.
Với tinh thần đó, thay mặt BCH Đảng ủy, Hội người VN, Hội CCB,  tôi kêu gọi mỗi cán bộ đảng viên, sinh viên, hội viên và các CCB VN tỉnh Odessa, phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm xây dựng cộng đồng, tăng cường đoàn kết quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2015, tập trung sức lực, trí tuệ để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Odessa lần thứ 6, đồng thời tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng cộng đồng phát triển và ổn định.
    Một lần nữa, thay mặt Ban tổ chức, tôi xin được trân trọng cảm ơn các đ/c CCB Ucraina tỉnh Odessa, các đ/c lãnh đạo Đảng ủy , Hội NVN cùng các hội đoàn, các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, các cán bộ chiến sỹ đã từng tham ra lực lượng vũ trang nhân dân, cùng toàn thể các vị khách quý đã dành thời gian quý báu về dự lễ mít tinh trọng thể hôm nay. Kính chúc các đại biểu và các đ/c luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống! 
    Xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Văn Đức – Chủ tịch Hội CCB VN tỉnh Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN