Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Cảm nhận 40 năm đất nước mang diện mạo mới

Thứ sáu, 01/05/2015 | 04:31
Đã 40 năm, kể từ ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước thống nhất, non sông liền một dải, đối với người Việt Nam đây là sự kiện lịch sự trọng đại, mang ý nghĩa lớn lao của toàn dân tộc. Niềm vui ấy được nhân lên khi mỗi chúng ta được sống trong độc lập tự do, mới thấy hạnh phúc biết nhường nào.

Trong niềm hạnh phúc độc lập ấy, cộng đồng bà con người Việt xa quê hương ở trên toàn thế giới, trong đó ở Odessa Ukraine, dù ở bất cứ nơi đâu trên trái đất này, vẫn luôn hướng về đất mẹ.

Cảm nhận 40 năm đất nước mang diện mạo mới
TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa 7 điểm nhân ngày thống nhất đất nước. (ảnh minh họa).


Việt Nam đang ngày càng phát triển và hiện đại hóa về mọi mặt. Những đại lộ, những công trình mang tầm cỡ quốc tế cũng đang mọc lên rất nhiều. Nhìn tổng thể đất nước mỗi năm lại mang thêm một diện mạo mới. Việt Nam trước đây được xem là nước nghèo đói thì nay đã phát triển thành nước có thu nhập trung bình. GDP bình quân đầu người ước đạt 2.000 USD/ năm. Đó cũng là một phần đóng góp không nhỏ từ một lượng kiều hối hơn 90 tỷ USD từ nước ngoài gửi về trong hơn chục năm qua.

Người Việt ra nước ngoài không đơn thuần là đi để lo sự nghiệp cho riêng mình, mà họ luôn miệt mài lao động học tập để có điều kiện giúp đỡ gia đình, người thân để cùng với mọi người trong nước xây dựng ý nguyện dân giàu nước mạnh. Nhiều thế hệ đi trước đã góp tiền của giúp con cháu trong nước sang nước ngoài học tập để trở thành những giáo sư tiến sĩ trong mọi lĩnh vực và quay về quê hương làm việc.

Tuy nhiên nhìn từ góc độ bên ngoài thì đất nước vẫn còn một số tồn tại, như nạn tham nhũng vẫn diễn ra từ trung ương đến địa phương. Nhiều cán bộ vẫn lạm dụng chức quyền để làm thất thoát nhiều tài sản của đất nước và nhân dân.

Tôi mong tổng thể đất nước ta không ngừng hoàn thiện và phát triển hơn nữa để theo kịp và hòa mình vào thế giới hội nhập ngày nay.

Trần Thị Thúy (Theo Dân Việt)


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN