Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Đảng bộ Odessa: Hoạt động hiệu quả kể từ sau kiện toàn tổ chức

Thứ bảy, 11/04/2015 | 06:56
Khoảng giữa năm 2014, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy nước và Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina, Đảng bộ bộ phận Odessa đã tiến hành kiện toàn lại tổ chức. Trước đó, trong một thời gian dài, hầu như mọi hoạt động của Đảng bộ bị đình trệ do các vấn đề nội bộ. 

Đảng bộ Odessa: Hoạt động hiệu quả kể từ sau kiện toàn tổ chức

Đại hội chi bộ Làng Sen lần thứ X

Ngay sau khi phân công, sắp xếp lại nhân sự, Đảng ủy đã đưa mọi sinh hoạt trở lại nề nếp, từ cấp Đảng bộ đến cấp Chi bộ. Đảng ủy thường xuyên họp để bàn bạc, thống nhất những công việc quan trọng; đồng thời có sự chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ với các Chi bộ để triển khai các hoạt động. Các Đảng viên như được được xốc vác lại tinh thần, thêm tin tưởng, thêm đoàn kết và gắn mình vào hoạt động chung của Chi bộ nói riêng, của Đảng bộ nói chung.  
Một trong những kết quả đột phá mà Đảng bộ Odessa đã đạt được trong thời gian vừa qua, đó là phát hiện, bồi dưỡng và kết nạp lớp Đảng viên trẻ kế cận. Đảng bộ đã tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức Đảng cho 59 Đoàn viên ưu tú và kết nạp được 11 Đảng viên. Xây dựng lớp Đảng viên trẻ kế cận là nhiệm vụ quan trọng, mang ý nghĩa lâu dài đối với toàn Đảng ta, riêng với một Đảng bộ của cộng đồng người Việt ở nước ngoài thì điều đó càng mang ý nghĩa quan trọng. Nếu không tuyên truyền, giáo dục và rèn luyện cho thế hệ trẻ thì các em sẽ không có nhận thức về Đảng Cộng sản Việt Nam, xa lạ với Đảng trong khi lại cuốn mình vào những nền văn hóa và tư tưởng khác, dần dần tổ chức Đảng của người Việt ở nước ngoài sẽ không còn thế hệ kế cận mà suy yếu dần. Không những thế, bồi dưỡng lớp Đảng viên trẻ cũng chính là tiền đề để xây dựng đội ngũ lãnh đạo tương lai của cộng đồng, những người có năng lực và tâm huyết để gánh vác công việc chung, đưa cộng đồng chúng ta ngày một phát triển.
Một hoạt động lớn đang tới gần là Đại hội Đảng bộ lần thứ VI sẽ được tổ chức tháng 5/2015. Vừa qua, lần lượt 5 Chi bộ thuộc Đảng bộ Odessa đã tiến hành Đại hội. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, dân chủ, các Chị bộ đều đã đưa Đại hội trở thành một diễn đàn chia sẻ ý kiến, đồng thời thể hiện sự đồng thuận và đoàn kết nội bộ. Từ các Đại hội, rất nhiều giải pháp xác đáng đã được các Đảng viên đề xuất để đưa hoạt động của Chi bộ, Đảng bộ đạt hiệu quả cao hơn trong nhiệm kỳ tới. Sự thành công của Đại hội các Chi bộ sẽ là tiền đề để Đại hội Đảng bộ Odessa đạt được những kết quả tốt đẹp vào tháng 5 tới. 
Song song với việc đưa hoạt động của Đảng bộ vào nề nếp, bài bản, Đảng bộ Odessa cũng đề ra một chủ trương quan trọng, đó là hoạt động của Đảng bộ phải gắn với thực tiễn đời sống cộng đồng. Tổ chức Đảng không chỉ là nơi để các Đảng viên sinh hoạt chính trị, mà đó là nơi để các Đảng viên cùng chung sức, chung lòng làm những việc có ý nghĩa thiết thực với cộng đồng và với toàn xã hội. 
Với ý nghĩa đó, kể từ khi kiện toàn lại tổ chức đến nay, Đảng bộ Odessa đã luôn quan tâm chăm lo đến thế hệ trẻ. Vừa qua, dưới sự chỉ đạo và ủng hộ của Đảng ủy, Thành đoàn Odessa đã tổ chức thành công Đại hội, từ cấp các Chi đoàn đến cấp Thành đoàn. Trong hoạt động ủng hộ biển đảo quê hương cuối năm 2014, Đảng ủy đã chủ trì công việc đi vận động quyên góp, phối hợp hiệu quả với Đoàn Thanh niên và các tổ chức đoàn hội để có được một cuộc vận động thành công trên cả mong đợi. Kết quả đã quyên góp được gần 4000 đô và chuyển về cho về trong nước.
Đồng chí Trương Văn Hùng - Bí thư lâm thời Đảng ủy Đảng bộ Odessa khẳng định: Trong thời gian tới, trọng tâm hoạt động của Đảng bộ vẫn là chăm lo giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ và tiếp tục thực hiện chủ trương gắn tổ chức Đảng với thực tiễn đời sống, hoạt động của Chi bộ, Đảng bộ phải có sức lan tỏa, có ý nghĩa đóng góp cho sự phát triển của cả cộng đồng. 
Đồng chí cũng mong muốn các Đảng viên tiếp tục nêu cao tinh thần gương mẫu, tự nguyện, phát huy năng lực và uy tín của mình để chung tay bảo vệ cuộc sống cũng như việc làm ăn, kinh doanh của bà con, quyết tâm cùng bà con bám trụ, duy trì cộng đồng trong mọi hoàn cảnh khó khăn nhất.

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN