Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Học tính cẩn thận của người Trung Quốc

Thứ năm, 26/03/2015 | 08:04

Học tính cẩn thận của người Trung Quốc

Tình hình trộm cắp hàng hóa tại chợ Cây số 7 thời gian gần đây đang diễn biến một cách khó kiểm soát. Các đối tượng trộm cắp hoạt động thành băng nhóm có tổ chức và thậm chí còn móc nối được với một bộ phận bảo vệ và công an thoái hóa biến chất. Bằng những cách thức và thủ thuật ngày càng tinh vi, các đối tượng này đã qua mặt được cả lực lượng bảo vệ cùng hệ thống khóa chất lượng cao. Trong một số vụ, chúng còn vô hiệu hóa được hệ thống báo động. Số lượng hàng hóa mà chúng lấy cắp được từ mỗi vụ là rất lớn, gây thiệt hại nặng nề cho các chủ hàng.

Mặc dù công an Odessa đã và đang tiếp tục tập trung điều tra, truy quét các đối tượng trộm cắp này, nhưng có lẽ tốt hơn cả là các chủ hàng cần phải tự biết cách bảo vệ hàng hóa của mình.

Phần lớn nạn nhân các vụ mất hàng xảy ra trong thời gian vừa qua là người nước ngoài trong đó có bà con người Việt. Sau khi Ban chấp hành Hội và báo Người Việt Odessa tăng cường thông tin, tuyên truyền, nhiều bà con đã nâng cao ý thức cảnh giác và có các biện pháp bảo đảm an toàn tốt hơn với kho hàng của mình.

Mặc dù vậy, chúng ta vẫn cần học từ người Trung Quốc tính “cẩn thận và cẩn thận hơn nữa”. Nhiều chủ hàng người Trung Quốc hiện nay đã thuê thêm 2 – 3 nhân công, liên tục thay nhau trực tại kho hàng mỗi ngày. Rõ ràng  là công an đang tích cực điều tra và mở rộng vụ án, Ban giám đốc chợ đã có những biện pháp để tăng cường an ninh như: điều chuyển liên tục các tổ trưởng Tổ bảo vệ, cho nghỉ việc bảo vệ ở kho hàng bị mất cắp, tăng cường phối hợp với công an, v.v…Nhiều tên trộm đang bỏ trốn và tạm ngưng hoạt độn nhưng với các chủ hàng Trung Quốc thì họ không thể đặt hoàn toàn niềm tin vào đội ngũ bảo vệ hay hệ thống khóa.

Theo như thăm dò của phóng viên báo Người Việt Odessa, chi phí thuê 2 – 3 nhân công để trực canh kho hàng như thế không hề cao, nhất là trong tình hình hiện nay nhiều người thất nghiệp hoặc lao động không đủ sống đều sẵn sàng làm thêm công việc này.

Mặc dù hệ thống khóa chất lượng cao hay hệ thống camera, hệ thống báo động được đánh giá là những biện pháp khá hiệu quả để bảo vệ hàng hóa hiện nay. Nhưng với các chủ kho hàng lớn thì việc bỏ ra thêm một phần nhỏ chi phí để thuê nhân công bảo vệ tăng cường như thế này là việc hoàn toàn nên cân nhắc.

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN