Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Nâng cao cảnh giác, bảo vệ an ninh nội bộ

Thứ sáu, 20/03/2015 | 04:39
Lợi dụng tình hình bất ổn chính trị hiện nay, các đối tượng tội phạm đang gia tăng hoạt động, gây ra nhiều thiệt hại cho bà con cộng đồng. Ngoài các đối tượng lừa đảo, trộm cắp, bà con ta cần hết sức cảnh giác với các đối tượng chỉ điểm, phá hoại an ninh nội bộ. 

Nâng cao cảnh giác, bảo vệ an ninh nội bộ

Một số sự việc xảy ra gần một tháng nay đang khiến bà con cộng đồng hoang mang lo lắng. Đó là một nhóm người đóng giả là những tiểu thương và thường lai vãng đến khu vực người Việt Nam làm việc để theo dõi và nắm thông tin. Sau đó "bán" thông tin ra bên ngoài để lấy tiền. 

Tình trạng an ninh bất ổn đang diễn ra ở nhiều nơi trên đất nước Ucraina. Chính phủ đang tiến hành chiến dịch chống khủng bố lớn và trao cho cảnh sát những quyền hạn rất rộng trong việc lục soát, kiểm tra công dân, kiểm tra các địa điểm.

Tại Odessa, thời gian gần đây, công an thường xuyên kiểm tra xung quanh khu vực người nước ngoài sinh sống và các địa điểm họ làm việc. Đặc biệt trong mấy ngày nay, công an bất ngờ xuất hiện trước cổng nhà và kiểm tra giấy tờ tùy thân của bà con sinh sống ở khu vực Xukhoi Liman.

Nhóm người  trên hoạt động có tổ chức gồm cả người Việt Nam và người nước ngoài. Chúng thường lai vãng đến khu vực người Việt làm việc đặc biệt là khu bãi 1 để theo dõi và nắm thông tin. Trên các trang facebook của bọn chúng  bắt đầu xuất hiện những status bôi nhọ cộng đồng, kích động bà con.

Nhóm người này cũng có tay chân ở khắp các chi hội. Sau mỗi cuộc họp cộng đồng, chúng thường trà trộn lân la đến hỏi tin tức đặc biệt là những thông tin về an ninh nội bộ. Bà con không cảnh giác, nghĩ là người Việt mình cả thì sẽ vô tình chia sẻ thông tin của mình hoặc của bà con khác. 

Ông Nguyễn Văn Đức - Phó chủ tịch Hội phụ trách công tác nội bộ cho biết: Thời gian gần đây, qua theo dõi và được bà con phản ánh, nhóm người này hoạt động rất tích cực vì thế không loại trừ khả năng bọn chúng đang chuẩn bị kế hoạch và có âm mưu gì đấy.Chúng tôi khuyến cáo bà con luôn luôn phải nêu cao tinh thần cảnh giác, luôn chuẩn bị và đón nhận những tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Khi đi lại và trong lúc làm việc tại chợ, cần chú ý xem có ai theo dõi mình không. Nếu không phải là những người thân thiết, bà con không chia sẻ thông tin của mình và kể cả của bà con khác trong cộng đồng. Nếu có đầy đủ chứng cứ, BCH Hội sẽ khai trừ khỏi danh sách hội viên và kết hợp với Đại sứ quán đưa bọn chúng ra khỏi khu vực cộng đồng.

Bảo vệ an ninh nội bộ là vấn đề sống còn của cộng đồng. Lãnh đạo Hội và bà con chúng ta hãy cùng chia sẻ trách nhiệm và đoàn kết nhau lại để bảo vệ cộng đồng. 

P/v Người Việt Odessa