Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Chia sẻ trách nhiệm, bảo vệ quyền lợi của bà con

Thứ hai, 16/03/2015 | 05:34

Chia sẻ trách nhiệm, bảo vệ quyền lợi của bà con

Odessa là thành phố cảng buôn bán sầm uất, là đầu mối giao thương quan trọng, cửa ngõ đi vào Đông âu nên không ít cộng đồng người từ khắp các nơi đổ về đây tìm cơ hội phát triển. Cũng bởi vậy mà việc kiểm soát an ninh trật tự luôn là một thách thức đối với chính quyền.

Đối với cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm ăn tại Odessa, ngay cả trong những thời kỳ mà tình hình kinh tế - chính trị sở tại thuận lợi nhất thì bà con vẫn thường xuyên phải đối mặt với các vấn đề lừa đảo, trộm cắp, trấn cướp. Trong giai đoạn khủng hoảng chính trị - kinh tế trầm trọng như hiện nay, tình hình tội phạm sẽ càng nổi lên một cách khó kiểm soát.

Sớm đã lường trước tình hình, Ban chấp hành Hội cùng với báo Người Việt Odessa đã thường xuyên cập nhật thông tin và có những cảnh báo, lưu ý bà con trong vấn đề bảo đảm an ninh, an toàn hàng hóa và kinh doanh. Trong các cuộc họp cộng đồng, Ban chấp hành Hội cũng đã cùng với bà con bàn rất nhiều về các biện pháp để bảo vệ quyền lợi của bà con.

Và rõ ràng, sự tin tưởng, đồng lòng và chia sẻ trách nhiệm đã mang lại những kết quả tốt.

Liên tiếp trong những ngày gần đây, báo Người Việt Odessa được mang thông tin vui đến cho bà con, đó là một số vụ lừa đảo, mất cắp hàng gần đây đã tìm ra được thủ phạm. Hàng hóa, tiền bạc bị lừa đảo, trộm cắp được trả về cho bà con.

Có được những kết quả đó, trước hết phải kể đến sự vào cuộc nghiêm túc của công an Odessa. Trước tình hình tội phạm trộm cắp, lừa đảo diễn biến phức tạp thời gian gần đây, công an Odessa đã thành lập những tổ điều tra đặc biệt, bằng nghiệp vụ chuyên môn và tinh thần làm việc trách nhiệm, công an đã lần ra dấu vết và truy tìm được một loạt đối tượng tội phạm.

Góp phần không nhỏ vào những kết quả đó, Ban chấp hành Hội cùng với Ban quản lý chợ, luật sư và phiên dịch Hội đã làm việc với tất cả năng lực và tinh thần trách nhiệm cao nhất. Mỗi khi nhận được tin báo của bà con, Ban chấp hành Hội nhanh chóng cử đại diện cùng với luật sư và phiên dịch Hội để làm việc với nạn nhân và phía công an. Song song với giải quyết các vụ việc cụ thể, Ban chấp hành Hội cử đoàn công tác để làm việc với đại diện cơ quan chính quyền, cơ quan công an…trao đổi một cách nghiêm túc, sâu sắc về tình hình tội phạm mà bà con người Việt đang phải đối mặt, đề nghị phía chính quyền và công an nỗ lực, trách nhiệm hơn nữa, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho bà con. Những cuộc làm việc như thế luôn nhận được phản hồi tích cực từ phía đại diện chính quyền và cơ quan công an.

Và một yếu tố vô cùng quan trọng khác, đó là sự tin tưởng, đồng lòng của bà con trong việc chung tay cùng Ban lãnh đạo Hội giải quyết các vấn đề khó khăn và rủi ro. Bà con có ý thức và trách nhiệm trong việc đóng góp nên khi gặp khó khăn phát sinh cán bộ Hội, phiên dịch và luật sư có chi phí đi lại để làm việc. Mỗi người đều có ý thức trách nhiệm đóng góp, chung sức lại chúng ta có thể giải quyết được nhiều công việc lớn.

Thời gian tới, tình hình sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, bà con cần đặc biệt lưu ý vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn kinh doanh, nâng cao tinh thần cảnh giác, thận trọng tỉnh táo trong làm ăn, giao dịch, nhất là với đối tượng lạ. Đồng thời, giữa lãnh đạo cộng đồng và bà con, chúng ta tiếp tục giữ gìn và tăng cường sự tin tưởng, chia sẻ trách nhiệm với nhau. Có như thể, mọi vấn đề đều sẽ được giải quyết tốt đẹp.

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN