Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Chung sức, đồng lòng giữ vững ổn định cộng đồng

Chủ nhật, 01/03/2015 | 13:00
Nhân dịp đầu Xuân Ất Mùi, đồng chí Trương Văn Hùng, Bí thư lâm thời Đảng ủy bộ phận Odessa đã dành cho báo Người Việt Odessa một cuộc trao đổi thân tình, cởi mở, tập trung vào việc đánh giá những thành tựu của cộng đồng trong năm 2014 và thể hiện sự tin tưởng vào sự đoàn kết cùng phát triển của cộng đồng trong thời gian tới.

Chung sức, đồng lòng giữ vững ổn định cộng đồng

Đ/C Trương Văn Hùng phát biểu tại Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng CSVN

P/v: Kính thưa đồng chí Bí thư Đảng ủy, năm 2014 đã qua là một năm minh chứng cho sự nỗ lực, sự chung sức đồng lòng của cả cộng đồng vượt qua nhiều khó khăn thách thức, đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Đồng chí đánh giá thế nào về những thành tựu đó?

Đ/c Trương Văn Hùng:

Năm 2014 quả là một năm sóng gió, cuộc khủng hoảng chính trị - kinh tế tại Ucraina vẫn tiếp tục và lại càng trở nên trầm trọng hơn. Công việc kinh doanh, buôn bán của bà con người Việt đã bị đình trệ thời gian dài và vẫn chưa có gì tiến triển. An ninh cộng đồng nhiều lần bị đe dọa, trấn cướp nổi lên, các vụ khám xét cũng diễn ra bất thường…

Nhưng chính trong bối cảnh vô vàn khó khăn đó, cộng đồng chúng ta lại một lần nữa khẳng định được sức mạnh đoàn kết và ý chí vươn lên mạnh mẽ. Cán bộ Hội vẫn quyết tâm đồng lòng, hơn lúc nào hết nêu cao tinh thần trách nhiệm và bản lĩnh để hoàn thành vai trò “đầu tầu” dẫn dắt cả cộng đồng. Bà con cũng sẻ chia, tin tưởng tạo nên một cuộc sống lạc quan và hòa thuận trong cộng đồng. Chúng ta đã nỗ lực hết sức để giữ cho cộng đồng không bị rời rạc, các hoạt động phong trào không bị chùng xuống, ai cũng sẵn sàng ghé vai gánh vác công việc chung.

Nhờ thế, trong năm qua, các hoạt động của cộng đồng không những được giữ vững mà còn có nhiều đổi mới, nhiều hoạt động ấn tượng. Các chương trình thi đấu thể thao, giao lưu văn hóa – văn nghệ được tổ chức sôi nổi nhân các ngày Lễ lớn, các hoạt động của Hội doanh nhân, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên đều mang những dấu ấn riêng, góp phần làm cho bức tranh cuộc sống cộng đồng ta thêm phần tươi sắc. Trong khó khăn, chúng ta vẫn quan tâm chăm lo cho thế hệ trẻ, khánh thành lớp học Tiếng Việt mới khang trang hơn, tổ chức các ngày Lễ cho thiếu niên, nhi đồng, nhiều hoạt động ý nghĩa cho đoàn viên thanh niên…

Khó khăn lớn nhất cũng là phần thành công lớn nhất của chúng ta trong năm qua, đó là giữ vững an ninh cộng đồng và đoàn kết nội bộ. Chúng ta đã xây dựng lực lượng an ninh bảo vệ ở từng khu vực, giải quyết hợp lý những vụ việc tranh chấp, bất ổn…

Riêng với công tác Đảng, nhờ kiện toàn lại tổ chức, hoạt động của Đảng bộ đi vào quy củ, nề nếp sau một thời gian bị xáo trộn. Đảng bộ và các đảng viên đã phát huy vai trò gương mẫu, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của cộng đồng. 

Giờ đây, khi cùng nhìn lại, tôi vô cùng tự hào và đánh giá cao sự nỗ lực của toàn thể cộng đồng, từ Ban lãnh đạo đến mỗi một thành viên.

P/v: Trong rất nhiều những diễn biến, những hoạt động của cộng đồng trong năm qua, đối với đồng chí, đâu là dấu ấn đáng nhớ nhất?

Đ/c Trương Văn Hùng:

Tham gia Ban lãnh đạo của cộng đồng, tôi đã cùng các anh em và bà con trải qua một năm 2014 nhiều biến động, nó đã để lại cho tôi một số dấu ấn đáng nhớ.

Đáng nhớ nhất là tinh thần tham gia, đóng góp tích cực mà bà con cộng đồng đã dành cho các hoạt động chung, sự tin tưởng và ủng hộ lớn lao mà bà con dành cho Ban lãnh đạo cộng đồng. Trong mọi diễn biến, mọi hoạt động, bà con đã phát huy cao nhất tinh thần đoàn kết, sẻ chia, chung sức, chung lòng. Bởi vậy mọi hoạt động đều được triển khai thuận lợi, mọi công việc đều được giải quyết suôn sẻ, thành công trên cả mong đợi, trong bối cảnh điều kiện khách quan vô cùng khó khăn như thế.

Dấu ấn đáng nhớ khác, vẫn là với tinh thần của bà con cộng đồng ta, đó là tinh thần từ thiện, tương thân tương ái. “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, ai cũng đang phải đương đầu với khó khăn nhưng hơn lúc nào hết cộng đồng ta lại triển khai được những hoạt động từ thiện, những hoạt động sẻ chia cộng đồng rất thành công và có sức lan tỏa. Tôi đánh giá rất cao và thực sự tự hào về cộng đồng chúng ta!

Một dấu ấn đặc biệt nữa là sự chấp hành tốt các quy định chung, tinh thần đóng góp xây dựng cộng đồng của bà con. Trong bối cảnh khủng hoảng chính trị, kinh tế thường dễ xảy ra tinh thần rã đám, cá nhân. Nhưng trong năm qua, Ban lãnh đạo cộng đồng đã làm tốt được công tác tuyên truyền, định hướng và bà con đã phát huy tốt tinh thần vì lợi ích chung.

P/v: Trong thành quả đạt được, đồng chí đánh giá thế nào về vai trò của đảng viên và Đảng ủy bộ phận Odessa?

Đ/c Trương Văn Hùng:

Trong thành tựu chung của cộng đồng năm vừa qua, Đảng bộ Odessa tự hào đã đóng góp phần mình trong đó.

Đảng viên nắm các vị trí chủ chốt trong các tổ chức hội đoàn cộng đồng, vì thế Đảng ủy có rất nhiều thuận lợi trong việc triển khai những chủ trương, đường lối vào cuộc sống.

Các cán bộ, đảng viên đã đoàn kết, gương mẫu phát huy tốt vai trò của mình, tham gia tích cực đồng thời vận động, nêu gương cho bà con tham gia vào các hoạt động chung.

Đặc biệt sau khi kiện toàn lại tổ chức, Đảng bộ đã tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức cho 59 đoàn viên ưu tú và kết nạp 11 đảng viên, tổ chức thành công Lễ kỷ niêm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, hoạt động ủng hộ biển đảo quê hương...

P/v : Qua báo Người Việt Odessa, ông muốn nhắn gửi thông điệp gì với bà con cộng đồng?

Đ/c Trương Văn Hùng:

Tôi rất tự hào về truyền thống tốt đẹp của cộng đồng ta qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, tin tưởng rằng người Việt Nam chúng ta sẽ luôn biết đoàn kết nhau lại, dựa vào nhau, san sẻ khó khăn và cùng nhau vượt qua mọi thách thức. Dù trước mắt còn muôn vàn khó khăn nhưng tôi tin tưởng vào tương lai phát triển lớn mạnh của cả cộng đồng.

Trong thời gian trước mắt, tôi cùng toàn thể Ban lãnh đạo cộng đồng mong muốn cùng bà con chúng ta làm tốt công tác bảo vệ an ninh nội bộ, đảm bảo an toàn con người, tài sản, an toàn kinh doanh cho bà con. Mong rằng bà con sẽ luôn nâng cao tinh thần cảnh giác trước các thế lực xấu, đồng thời chấp hành tốt các qui định chung.

Nhân dịp đầu Xuân Mới, thay mặt cho Đảng ủy bộ phận Odessa, tôi xin chúc tất cả các đồng chí trong Đảng bộ và toàn thể bà con một Năm Mới an khang, thịnh vượng! Mong rằng Đảng bộ Odessa sẽ luôn giữ vững được khối đoàn kết, tinh thần gương mẫu, đi đầu để đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng!

P/v: Xin chân thành cám ơn đồng chí bí thư Đảng ủy bộ phận Odessa!

P/v Người việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN