Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Ban lãnh đạo Hội quyết tâm cùng bà con bám trụ

Thứ bảy, 28/02/2015 | 14:10

 

 

Ban lãnh đạo Hội quyết tâm cùng bà con bám trụ

Chiến sự tại các tỉnh miền Đông diễn biến phức tạp, cộng với khủng hoảng kinh tế - chính trị đã kéo dài hơn 1 năm qua khiến cho cuộc sống của người Việt tại Ucraina nói chung lâm vào khó khăn thực sự. Những lo lắng, hoang mang và mệt mỏi khiến cho không ít người đã rời khỏi Ucraina hoặc đã lên kế hoạch cho điều đó…

Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm mà cộng đồng người Việt tại Ucraina nói chung, tại Odessa nói riêng dễ bị xáo trộn lớn, thậm chí dẫn đến suy yếu, tan rã… Bởi vậy cũng hơn lúc nào hết, cộng đồng cần phải giữ vững được tinh thần, kiên quyết bám trụ, đoàn kết và sẻ chia để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Cũng hơn lúc nào hết, Ban lãnh đạo cộng đồng cần phát huy vai trò đầu tầu để giữ cho cả đoàn tàu không trật khỏi đường ray và vững vàng đi tới.

Ý thức sâu sắc được vai trò và trách nhiệm của mình, Ban lãnh đạo cộng đồng người Việt Odessa đã và đang làm hết sức mình để duy trì mọi hoạt động của cộng đồng.

Đối với các công việc chung của cộng đồng, Ban chấp hành Hội luôn có sự bàn bạc và phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, đưa ra những sáng kiến hay và thông tin tuyên truyền tốt để bà con hiểu và đồng tình ủng hộ. Nhờ thế mà trong suốt thời gian qua, dù gặp rất nhiều khó khăn, các phong trào đều được giữ vững. Đặc biệt các hoạt động mang ý nghĩa từ thiện, ý nghĩa xã hội càng được bà con ủng hộ và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Trong dịp Tết cổ truyền vừa qua, nếu như mọi năm thì đã có không ít người về Việt Nam đón Tết, nhưng năm nay, toàn thể các thành viên Ban lãnh đạo cộng đồng quyết định ở lại đón Tết cùng bà con cộng đồng, tổ chức các hoạt động đón Tết thật đầm ấm và ý nghĩa cho bà con. Nhìn thấy được sự quyết tâm và tinh thần vững vàng của Ban lãnh đạo, bà con cũng vững tin hơn.

Ông Nguyễn Như Mạnh – Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, trong một cuộc họp Ban lãnh đạo chủ chốt của cộng đồng đã chia sẻ: Hơn 20 năm thành lập, cộng đồng chúng ta đã từng trải qua nhiều thời kỳ khó khăn, khủng hoảng chứ không riêng gì những năm nay. Thực tế đã chứng minh, nếu cộng đồng thực sự đoàn kết, sát cánh, mọi người đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, tinh thần sẻ chia, biết bảo vệ an ninh nội bộ thì chẳng có khó khăn nào mà chúng ta không thể vượt qua và thiệt hại nếu có sẽ ở mức thấp nhất. Odessa hay Ucraina, đối với tất cả chúng ta đều đâu thể nói rời bỏ là rời bỏ dễ dàng được, đây đã là quê hương thứ hai của mình, cuộc sống, gia đình, tất cả những gì chúng ta dày công gây dựng đều ở nơi đây. Vậy nên tất cả anh em chúng ta hay quyết tâm cùng bà con bám trụ.

Trên thực tế, cộng đồng ta là một cộng đồng lớn mạnh, đã gây dựng được cơ sở khá vững vàng cho cuộc sống, trong hoàn cảnh hiện nay, cộng đồng cũng không đến nỗi không có cái ăn. Khó khăn lớn nhất là chúng ta phải đảm bảo được tính mạng, tài sản, đảm bảo được an toàn hàng hóa, an toàn kinh doanh. Ban lãnh đạo vẫn luôn sát sao thông tin, liên tục cập nhật và nhắc nhở, hướng dẫn bà con những nội dung cần thiết để đảm bảo an toàn. Chỉ cần chúng ta tin tưởng, đoàn kết, đồng lòng và cùng chung tay giải quyết thì mọi khó khăn đều sẽ được hóa giải.

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN