Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Sôi nổi hoạt động đón Xuân Ất Mùi tại Odessa

Thứ hai, 23/02/2015 | 07:59
Tạm gác lại những ưu tư phiền muộn, cộng đồng người Việt tại Odessa tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa đón Tết cổ truyền của dân tộc với mong muốn hòa bình, hạnh phúc và phồn vinh.

Sôi nổi hoạt động đón Xuân Ất Mùi tại Odessa

Tại khu vực Lvov, theo sáng kiến của các bậc lão thành,  năm nay  đổi mới phong cách đón xuân và đã được mọi người hưởng ứng nhiệt liệt. Sau khi giờ phút giao thừa đã điểm, các ông chủ gia đình kính cẩn đốt nén nhang với lời cầu chúc năm mới an lành, mọi người đã tập trung tại phòng họp của ốp cùng đón Xuân thật vui vẻ.

Sôi nổi hoạt động đón Xuân Ất Mùi tại Odessa

Chiều Mùng 1,  tại gia đình ông Nguyễn Văn Đức đã có cuộc gặp thân mật đầu năm những người đồng hương Hiệp Hòa – Bắc giang. Trong lời chúc Tết đầu năm, ông Đức không quên nhắc nhở bà con đồng hương không lung lạc tinh thần, vững vàng bám trụ, chung tay xây dựng cộng đồng và môi trường kinh doanh ổn định, đồng thời đóng góp xây dựng quê hương.

Sôi nổi hoạt động đón Xuân Ất Mùi tại Odessa

Vào mùng 2 Tết, trong niềm vui đón Xuân Ất Mùi, gia đình doanh nhân Đỗ Văn Tước  là người đã chiến thắng trong phần đấu giá chiếc “bánh chưng may mắn” xúc động và phấn khởi khi được Lãnh đạo Hội và báo Người Việt Odessa đến thăm và chúc Tết. Ông Tước chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo Hội, không ai về nước mà đều ở lại đón Tết cùng bà con, cảm ơn đoàn đã đến chúc Tết gia đình. Ông mời mọi người cùng nhau cắt chiếc “bánh chưng may mắn” bằng chính lạt gói bánh và dùng bữa tiệc nhỏ ấm cúng với gia đình. Chiếc bánh chưng thơm ngon và quyến rũ đến lạ thường.

Sôi nổi hoạt động đón Xuân Ất Mùi tại Odessa

Còn tại Làng sen vào chiều ngày mùng 2 Tết, Ban từ thiện Làng đã tổ chức gặp mặt một số bà con trong Làng. Ông Đỗ Xuân Văn – Trưởng ban quản trị Làng sen đã chúc bà con một năm mới hạnh phúc, bình an. Sau đó, mọi người cùng thưởng thức món tiết canh và cháo lòng lợn rừng để lấy may, "lấy đỏ" cho cả năm.

Sôi nổi hoạt động đón Xuân Ất Mùi tại Odessa

Ngày mùng 4 Tết, câu lạc bộ quầy vợt Odessa tổ chức “khai quân, khai Hội” tại sân Chkalova - Odessa.  Đông đủ thành viên câu lạc bộ đã có mặt. Sau trận thi đấu luyện tập tăng cường sức khỏe là liên hoan nhẹ đã góp phần mang đến không khí vui tươi, hào hứng cho buổi gặp mặt ý nghĩa đầu năm.

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN