Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Lãnh đạo Hội thăm và chúc Tết gia đình doanh nhân Đỗ Văn Tước

Thứ bảy, 21/02/2015 | 13:20
Trong niềm vui đón Xuân Ất Mùi, gia đình doanh nhân Đỗ Văn Tước xúc động và phấn khởi khi được Lãnh đạo Hội và báo Người Việt Odessa đến thăm và chúc Tết vào đúng mùng 2 Tết (tức 20/02/2015).

Lãnh đạo Hội thăm và chúc Tết gia đình doanh nhân Đỗ Văn Tước

Đoàn lãnh đạo Hội và báo Người Việt Odessa gồm các ông Nguyễn Như Mạnh, Nguyễn Văn Đức, Phùng Đăng Dương và Nguyễn Văn Hùng đã đến Làng Sa Hoàng, nơi gia đình ông Tước sinh sống. Ông Tước rất vui mừng đã ra tận cổng chào đón đoàn.

Vừa tay bắt mặt mừng, ông Tước vừa cho biết lý do đã không trực tiếp đến nhận “bánh chưng may mắn” vào trưa 30 Tết được. Đó là vì ngay sau khi đấu giá thành công chiếc bánh chưng từ thiện, ông nhận được đơn đặt hàng số lượng lớn nên phải trực tiếp có mặt ở chợ để giao hàng. Ông Tước cười rạng rỡ “May  mắn quá các anh à, làm việc thiện trời phù hộ luôn”.

Lãnh đạo Hội thăm và chúc Tết gia đình doanh nhân Đỗ Văn Tước

Bà Đỗ Thị Thơ – 59 tuổi, chị ruột doanh nhân Đỗ Văn Tước xúc động phát biểu: "Hôm nay gia đình họ Đỗ chúng tôi hơn 40 người tổ chức đưa ông bà. Phúc ở đâu dạt vào, được lãnh đạo Hội và báo Người Việt Odessa đến chúc Tết, thật là may mắn cho gia đình cả năm". Bà Thơ cho biết thêm, bà và hai chị dâu ông Tước (bà Đỗ Thị Bưởi - 63 tuổi và bà Đỗ Thị Tâm – 65 tuổi cũng có mặt) sang Odessa thăm con cháu và đã đón cái Tết thứ ba. Các bà nhận thấy môi trường sống và làm việc tại Odessa rất thuận lợi. Ở nhà nghe tin chiến sự, gia đình gọi điện sang kêu về nhưng vì thương con thương cháu nên các bà vẫn bám trụ lại.

Lãnh đạo Hội thăm và chúc Tết gia đình doanh nhân Đỗ Văn Tước

Nhân có đại diện báo Người Việt Odessa bà chuyển lời khen ngợi đến Ban biên tập. Bà Thơ cho biết thêm: Nhờ có báo Người Việt Odessa, gia đình các bà trong nước được cập nhập thông tin chính xác và đã yên tâm để các bà ở lại Odessa.

Ông Nguyễn Như Mạnh – Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Odessa chúc mừng và ghi nhận những đóng góp của doanh nhân Đỗ Văn Tước trong các hoạt động cộng đồng. Ông Mạnh khẳng định: Doanh nhân Đỗ Văn Tước được cả cộng đồng biết đến không những là doanh nhân kinh doanh giỏi và thành đạt mà còn là hội viên gương mẫu có nhiều đóng góp tích cực cho các phong trào cộng đồng. Ông Mạnh  mong muốn trong thời gian tới, doanh nhân Đỗ Văn Tước có nhiều đóng góp hơn nữa, nêu gương về sự đoàn kết, tương trợ trong cộng đồng ta.

Ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch Hội, người bạn hàng xóm của gia đình ông Tước phát biểu: Con cháu Họ Đỗ tại Odessa có gần 40 người, ông Tước có thể không tham gia đấu giá bánh chưng và dùng số tiền ấy ủng hộ con cháu còn khó khăn, nhưng ông đã làm việc ý nghĩa hơn là tạo may mắn và phấn khởi cho cả cộng đồng, không những con cháu họ Đỗ tự hào mà nhiều thành viên khác trong cộng đồng noi gương.

Ông Phùng Đăng Dương – Trưởng ban từ thiện cộng đồng đã thông báo  tóm tắt những việc làm được của Ban từ thiện trong năm qua. Ông Dương cho biết ông thật sự vui và hạnh phúc khi thấy người người nhà nhà tại Odessa hưởng ứng tích cực công tác từ thiện. Chưa bao giờ uống rượu kể cả ngày cưới của mình, nhưng trong cuộc gặp mặt đầy ý nghĩa đầu Xuân Ất Mùi, ông Dương đã uống cạn chén rượu với ông Tước để bày tỏ sự xúc động và trân trọng tấm lòng từ thiện của gia đình ông Tước nói riêng, của bà con cộng đồng ta nói chung.

Lãnh đạo Hội thăm và chúc Tết gia đình doanh nhân Đỗ Văn Tước

Ông Tước chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo Hội, không ai về nước mà đều ở lại đón Tết cùng bà con, cảm ơn đoàn đã đến chúc Tết gia đình. Ông mời mọi người cùng nhau cắt chiếc “bánh chưng may mắn” bằng chính lạt gói bánh và dùng bữa tiệc nhỏ ấm cúng với gia đình. Chiếc bánh chưng thơm ngon và quyến rũ đến lạ thường.

Bữa tiệc nhỏ đầu xuân, ấm áp tình cảm gắn bó sẻ chia cộng đồng. Mọi người đều hi vọng và cầu mong một Năm Mới bình an, thuận lợi với tất cả bà con ta.

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN