Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Kì nghỉ hè của Tuấn Anh

Thứ hai, 12/08/2013 | 03:59
Mùa hè sôi động với hàng ngàn kiểu du lịch và giải trí khác nhau, nhưng em Phạm Ngọc Tuấn Anh lại chọn cho mình một kiểu rất riêng. Là sinh viện năm 3 trường đại học Kinh tế Odessa, sinh ra và lớn lên trên mảnh đất này, nhưng mùa hè năm 19 tuổi này, em đã quyết định một mình xin visa đi làm và du lịch tại Mỹ.

Tuấn Anh luôn được biết đến như là một tay vợt trẻ tài năng của Odessa. Em bắt đầu làm quen với tennis khi chỉ mới 6 tuổi chỉ với mục đích luyện tập thể thao. Sau đó vài năm cùng với thói quen luyện tập và niềm đam mê cũng như tiềm năng vồn có, em đã thực sự luyện tập nghiêm túc dưới sự chỉ đạo của thầy giáo.

 

Với rất nhiều cup vàng và huy chương treo đầy trên giá, em không nhớ nổi mình đã đạt được bao nhiêu giải. Em tâm sự :” em chỉ nhớ khoảng năm em 14 tuổi đạt cup đầu tiên trong giải đơn nam tại giải các CLB Odessa, sau đó còn rất nhiều giải đơn nam, đôi nam tại các giải Odessa- Kharkov – Kiev, Chornomorets , Audi-cup…”Trong năm học, tuy bận rộn với lịch học dầy đặc nhưng em vẫn duy trì đều đặn việc luyện tập 5,6 buổi/ tuần và mỗi buổi hơn 3 tiếng. Ngoài tennis, Tuấn Anh là người rất yêu thể thao, hàng tuần Tuấn Anh cũng tập thể thao và bơi 3-4 buổi.

Để xin được visa đi làm tại Mỹ vào dịp hè , em cũng đã chuẩn bị kĩ lưỡng từ trước, như việc phải tự học trước để trả thi từ tháng 4, học tốt tiếng Anh, luyện tập thể lực tốt.

Hiện tại em đang ở bang North Carolina và làm việc cho một của hàng lớn bán đồ lưu niệm, đồ đi biển. Em cho biết, ông chủ ở đây có 22 cửa hàng thì cửa hàng này lớn nhất, rộng 10 000 mét vuông và có 12 nhân viên. Hằng ngày em phải đi lại và làm việc suốt 8 tiếng, có những hôm là 16 tiếng.

Hằng ngày dù đi làm về mệt, nhưng em vẫn dành thời gian giao lưu kết bạn với nhiều bạn bè quốc tế, học hỏi thêm nhiều điều hay và văn hóa các nơi. Em cho hay :” Cuộc sống xã hội bên có nhiều thứ khác ở Ukraine. Đơn giản như việc các em nhỏ 5-6 tuổi, đã tự cầm tiền của mình đi cửa hàng mua đồ mà mình thích, bố mẹ không trả tiền cho con từ khi còn rất nhỏ. Mà nhìn chung không có hiện tượng đút lót, tham nhũng, ai cũng “tự lực cánh sinh”. Người dân thì cởi mở thân tình và không có hiện tượng ăn trộm, ăn cắp. Còn một điều nữa là, tuy lương họ trả cho công nhân như em cũng khá cao, nhưng tiền thuế đóng cho nhà nước là rất lớn.”

Chuyến đi lần này cho em rất nhiều trải nghiệm thú vị, mở mang tầm nhìn. Đặc biệt ông chủ người Do Thái luôn cho em nhiều lời khuyên hữu ích từ thực tế công việc đầu tư và làm kinh tế của ông. Vài ngày nữa, sau khi công việc kết thúc, Tuấn Anh dự định sẽ đi thăm thêm vài bang nữa rồi mới trở lại Odessa. Con đường trước mắt em đang rộng mở …



Tennis là niềm đam mê rất lớn của Tuấn Anh



Tuần Anh đoạt cup năm 2012










Tuấn Anh tại đất Mỹ


PV báo Người Việt odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN