Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Nhiều hội viên còn vắng mặt trong các cuộc họp cộng đồng

Chủ nhật, 25/01/2015 | 02:15
Tại cuộc họp bà con theo khu vực bàn biện pháp củng cố an ninh cộng đồng và ổn định môi trường kinh doanh gần đây, chủ tịch Hội đã nhắc nhở và phê bình bà con vắng mặt.
Ông Nguyễn Như Mạnh – Chủ tịch Hội cho biết đây là cuộc họp cực kỳ quan trọng nên ông đã nhắc các chi hội trưởng thông báo sớm cho bà con. Ngoài ra, địa điểm được chia thành hai nơi, thời gian họp cũng được xem xét để không ảnh hưởng đến việc đi lại, thời giờ làm việc và nghỉ ngơi của bà con.
Đây là cuộc họp “mổ xẻ” những vấn đề trong công tác an ninh cộng đồng và môi trường kinh doanh để từ đó tìm giải pháp, hướng khắc phục, qua đó cho thấy nhận thức của BCH Hội về các vấn đề. Tuy nhiên, có nhiều bà con không đến họp đặc biệt là những bà con từ thành phố khác mới về Odessa sinh sống. 
Củng cố an ninh cộng đồng và ổn định môi trường kinh doanh là hai vấn đề sống còn của cộng đồng người Việt tại Odessa. Vì thế, những bà con vắng mặt, đặc biệt là những bà con từ nơi khác mới về Odessa làm ăn tại cuộc họp này với bất cứ lý do gì dù chính đáng hay không chính đáng đều được xem là thiếu tinh thần trách nhiệm trước cộng đồng và với chính bản thân mình”- ông Nguyễn Như Mạnh nhấn mạnh.
Ông Mạnh cho biết: Những ngày gần đây, tình hình an ninh cộng đồng đáng báo động. Tại cổng Làng sen có hai vụ giật túi, tại Làng Staritskogo đã có vụ đập cửa kính xe, ở khu vực Lvov chị Hiệp bị công an lừa giao dịch rồi bắt về đồn. Còn tại chợ  công của anh Trung bị mất hàng rất kì bí. Trong khi đó, nhiều  nguy cơ các vụ khám nhà, xe, điểm bán hàng người Việt lại tái diễn. Củng cố an ninh cộng đồng và ổn định môi trường kinh doanh không chỉ tạo ổn định trong cộng đồng mà còn là tạo niềm tin của bà con đối với BCH Hội. Ông Mạnh nhấn mạnh: Bảo vệ quyền lợi hội viên là nhiệm vụ hàng đầu của BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa.
Ông Mạnh cho biết thêm: Thời gian vừa qua, nhiều bà con từ nơi khác về Odessa sinh sống làm ăn, trong đó nhiều người không nắm được đặc thù làm ăn tại đây nên để xảy ra những mất mát đáng tiếc. Trên tinh thần “tương thân tương ái”, cộng đồng người Việt tại Odessa đã và luôn tạo nhiều điều kiện thuận lợi và giúp đỡ những bà con đó ổn định lại cuộc sống. Cuộc họp lần này, chúng tôi cũng muốn lắng nghe những tâm tư, những khó khăn cần Hội tư vấn và giúp đỡ trong khả năng của mình. 
Đây không phải là lần đầu tiên ông Nguyễn Như Mạnh nhắc nhở và phê bình bà con vắng mặt ở cuộc họp quan trọng. Trước đó, ông Nguyễn Như Mạnh cũng đã phê bình bà con vắng mặt trong cuộc họp giữa Lãnh đạo Đại sứ quán và bà con tiểu thương chợ cây số 7. Từ đó, người đứng đầu Lãnh đạo cộng đồng yêu cầu bà con tham gia đầy đủ các cuộc họp toàn thể. Các chi hội trưởng và báo Người Việt Odessa phải có trách nhiệm thông tin sớm để bà con tiện sắp xếp thời gian.
Cuộc họp toàn cộng đồng người Việt tại Odessa được tổ chức không nhiều và tùy theo tình hình cụ thể. Mỗi năm trung bình chỉ 1 đến 2 lần. Cuộc họp rất nhiều thông tin bổ ích và là cơ hội để bà con phản ánh và đóng góp với lãnh đạo cộng đồng về công tác Hội và xây dựng cộng đồng.  Thời gian tổ chức rất hợp lý, những bà con ở xa thường có xe đưa đón.

P/v Người Việt Odessa 
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN