Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Tình hình an ninh cộng đồng những ngày đầu năm 2015

Chủ nhật, 11/01/2015 | 01:01
Tình hình an ninh cộng đồng những ngày đầu năm 2015

Tiền giả:
Gần đây, nhiều bà con cộng đồng bán hàng ở chợ bị những kẻ lừa đảo đưa cho tiền giả, đặc biệt là bà con bán hàng ở khu 1. Chúng thường đóng giả khách mua hàng vào sáng sớm, những tờ tiền giả và tiền thật được chúng trộn lẫn rồi đem đi tiêu thụ.  
Sáng sớm ngày 9/1/2014, sau khi khách hàng đi khỏi, anh "Hùng con" bán hàng ở khu 1 mới phát hiện trong cọc tiền mà khách mua hàng thanh toán có rất nhiều tờ tiền giả.
Xin được nhắc lại, vào cuối mùa hè 2014, chị Minh qua người quen giới thiệu đã từng bị tên Vova lừa một số lượng lớn tiền Euro giả.
Công an đóng giả người mua hàng
Ngày 10/1/2015, qua người quen giới thiệu, chị Hiệp sống ở khu vực Lvov có gặp người đàn ông tên là Kola cạnh khu nhà ở để trao đổi một số công việc. Đang bàn bạc thì công an ập đến và mời chị Hiệp về đồn công an để làm việc. Tại đồn chị mới biết Kola là người của công an định cài bẫy chị. May mà sự việc sau đó cũng được giải quyết ổn thỏa.
Trong tình hình khó khăn hiện nay, rất nhiều nguy hiểm đang rình rập nên bà con lúc nào cũng phải nâng cao cảnh giác, không nên giao dịch làm ăn cạnh nhà đặc biệt với những người mới quen biết. Những ai chưa rành nhận biết tiền giả nên tìm hiểu và học hỏi. Khi bán hàng phải kiểm tra tiền cẩn thận, nếu thấy nghi ngờ nên nhờ người quen xem lại tiền.
P/V Người Việt Odessa
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN