Người Việt Odessa
Báo Tin

Thư chúc mừng của Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn nhân dịp ngày Phụ nữ VN 20/10

Thứ sáu, 19/10/2018 | 16:26
Kính gửi: Toàn thể Chị em trong Cộng đồng người Việt Nam tại Ucraina và Modolva.

Nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2018), thay mặt Đại sứ quán nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại Ucraina và Cộng hòa Moldova, tôi xin gửi đến toàn thể Chị em trong Cộng đồng người Việt Nam tại Ucraina và Mondova tình cảm thân thương, quý mến cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc Chị em luôn mạnh khỏe, tươi trẻ, hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Năm 2018, rất nhiều các tổ chức Cộng đồng gặp mặt kỷ niệm tròn 30 năm sang làm việc, học tập và sinh sống trên đất nước Ucraina tươi đẹp, trong đó có nhiều Chị em đã từng là sinh viên, là công nhân ở các nhà máy thời kỳ Liên Xô. Để hình thành một cộng đồng người Việt Nam vững mạnh như ngày hôm nay, có một phần không nhỏ là nhờ công sức của Chị em với vai trò là người bà, người mẹ, người vợ đã nỗ lực không ngừng để vun đắp hạnh phúc cho mỗi gia đình, từ công việc nội trợ, chăm sóc con cháu đến công việc làm ăn, sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, Chị em cũng luôn tận tâm cống hiến hết mình góp phần xây dựng mái nhà chung của Cộng đồng người Việt Nam phát triển lớn mạnh và đạt được những thành công rực rỡ như ngày hôm nay.

Những năm gần đây, cộng đồng ta gặp nhiều khó khăn, nhưng tôi tin tưởng rằng, toàn thể Chị em tiếp tục phát huy những phẩm chất tốt đẹp riêng vốn có của phụ nữ Việt Nam, là chỗ dựa tin cậy của chồng con, giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, viết tiếp nên những trang sử hào hùng của người phụ nữ Việt Nam, như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp rạng rỡ” (ngày 8/3/1952);  Phụ nữ Việt Nam: “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang” (8/3/1965).

Một lần nữa, thay mặt thay mặt Đại sứ quán, với tất cả tình cảm quý mến và trân trọng, tôi ghi nhận sự cống hiến hy sinh của chị em cho gia đình và cộng đồng và xin gửi tới toàn thể chị em lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân ngày vui này.

Thân ái,

Nguyễn Anh Tuấn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CH XHCN Việt Nam tại Ucraina và Cộng hòa Mondova