Người Việt Odessa
Báo Tin

Thông báo của BCH Hội

Thứ năm, 22/06/2017 | 07:25
Chiều 20/06/2017, tại Văn phòng Hội, BCH Hội người VN tỉnh Odessa đã tổ chức cuộc họp thường kỳ nhằm bàn việc triển khai một số công việc quan trọng và các hoạt động cộng đồng sắp tới.

Thông báo của BCH Hội

Mở đầu cuộc họp, ông Nguyễn Như Mạnh – Chủ tịch Hội thông báo về hoạt động đối ngoại của cộng đồng. Theo đánh giá của ông Mạnh, chính quyền địa phương luôn dành cho cộng đồng người Việt tại Odessa những tình cảm tốt đẹp. Về vấn đề dân tộc, dẫn lời Trưởng ban dân tộc Ucraina, ông Mạnh cho biết: Hiện nay tại Odessa vấn đề này không có nhưng tại các địa phương khác bắt đầu có biểu hiện.

Ông Mạnh cũng cho biết thêm, vừa qua, BCH Hội cùng luật sư đã giúp đỡ pháp lý và đưa về nước một trường hợp bị bệnh nặng không thể tự về được; giúp nhập cảnh vào Ucraina một hội viên khác bị hủy thẻ định cư và không được nhập cảnh sau khi về VN ăn Tết và quay lại.         

Ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch Hội tiếp tục cuộc họp với những biện pháp củng cố an ninh cộng đồng và Làng Sen trước sự việc trong cộng đồng xuất hiện những tệ nạn xã hội phức tạp và nhiều phần tử xấu trà trộn vào cộng đồng. Ông Đức kêu gọi bà con cần phải cảnh giác, không buông lỏng việc quản lý con em của mình, khi phát hiện những đối tượng khả nghi, cần thông báo ngay cho BCH Hội để thông báo cảnh sát theo dõi.

Trước tình hình nhiều bà con từ thành phố khác về Odessa làm ăn và sống tập trung ở khu vực Xukhoi - Liman, sắp tới BCH Hội sẽ tổ chức cuộc gặp với những bà con sinh sống tại khu vực này nhằm lắng nghe những tâm tư nguyện vọng và giúp bà con ổn định cuộc sống, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Ông Đức yêu cầu Ban quản trị Làng Sen hoàn thiện hệ thống bảo vệ và lập kế hoạch sửa chữa chống thấm nhà B.
Cuộc họp lắng nghe ông Nguyễn Hải Anh – Phó chủ tịch Hội thông báo đề án Tổ chức hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 do Đại sứ quán VN tổ chức tại Odessa. Tiếp đó, nhằm bảo đảm hoạt động 27/7 trang trọng, tiết kiệm và hiệu quả, BCH Hội đã lập các tiểu ban công tác, nêu rõ trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể của từng thành viên trong Tiểu ban. Báo Người Việt Odessa phải tăng cường tuyên truyền và đưa tin để công tác “Đền ơn đáp nghĩa” có sức lan tỏa rộng khắp.
Cuộc họp dành thời gian thảo luận và thống nhất Quy chế làm việc của BCH Hội. Theo đó, BCH Hội làm việc theo chế độ tập thể và quyết định theo đa số; Chủ tịch Hội hoặc các phó chủ tich sẽ điều khiển các cuộc họp BCH Hội; thành viên BCH khi đi công tác hoặc về nước không thể tham dự họp phải thông báo BCH Hội; 

BCH Hội phải luôn chú trọng đổi mới phương thức làm việc, lắng nghe, ghi nhận và trân trọng những ý kiến đóng góp của hội viên. Thành viên BCH Hội không tuyên truyền ý kiến của riêng mình sau cuộc họp. Cùng với đó, luôn có thái độ nghiêm túc, lịch sự, tôn trọng khi giao tiếp với hội viên; giữ gìn hình ảnh và hòa mình với bà con cộng đồng.

Trong tháng 6 sẽ tiến hành thu hội phí năm 2017 theo năm với mức không thay đổi là mỗi hội viên là 50 đô/năm. 
Ông Nguyễn Văn Sinh báo cáo Hội phí còn 2813 đô.

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp, buổi họp đã thống nhất các nội dung hoạt động thời gian tới như sau:
- Vào 18 giờ 00 thứ 5 ngày 22/6 tại Làng Staritskogo sẽ khai giảng lớp Tiếng Việt
- "Gặp mặt thường niên ngày giày da Odessa" vào 23/6 tại nhà hàng Hương Sen
- Tổ chức giao lưu Tenis vào ngày 20/7
- Giao lưu bóng đá U35 Hè 2017 vào ngày 30/6
- Giải bóng đá cộng đồng 2017 gồm 4 đội của 4 khu vực.

P/v Người Việt Odessa