Người Việt Odessa
Báo Tin

Nhờ cộng đồng tìm giúp 1 thiếu niên 'biến mất' khỏi trại mồ côi

Thứ ba, 04/04/2017 | 06:03
Chiều 31/3, Cảnh sát Odessa đã liên hệ với Lãnh đạo Hội người VN tỉnh Odessa để nhờ cộng đồng tìm kiếm 1 thiếu niên người Việt "biến mất" khỏi trại mồ côi.

Nhờ cộng đồng tìm giúp 1 thiếu niên 'biến mất' khỏi trại mồ côi
 

Người thiếu niên "biến mất" khỏi trại mồ côi là Trần Phi Hiếu, sinh ngày 10/5/2001 tại TP. Hồ Chí Minh, cao 1m7, gầy, tóc đen, trước sinh sống ở Kharkov. 
Theo đó, cuối tháng 3/2017, nhà chức trách Odessa kiểm tra hành chính một địa chỉ ở Xukhoi Liman( Odessa) và phát hiện 2 thiếu niên không có bố mẹ và giấy tờ tùy thân hợp pháp nên liền đưa vào trại mồ côi Odessa. Một cháu sau đó được mẹ từ Kiev xuống bảo lãnh ra. Người còn lại là Trần Phi Hiếu ngày 25/03 đã "biến mất" khỏi trại.

Nhờ cộng đồng tìm giúp 1 thiếu niên 'biến mất' khỏi trại mồ côi


Sau khi được thông tin cấp báo của trại mồ côi, Cảnh sát Odessa đã khởi tố vụ án hình sự với tình nghi có khả năng thiếu niên bị sát hại và đang điều tra. Hiện cảnh sát đang thông tin tìm Trần Phi Hiếu khắp nơi.
Ai biết được thông tin về Trần Phi Hiếu, xin liên hệ theo số điện thoại: 0487669034 hoặc 102.
Cảnh sát Odessa sẽ xử lý thích đáng những ai cố tình che giấu Trần Phi Hiếu  và không thông báo cho cảnh sát. Nhà chức trách hứa sẽ bàn giao Trần Phi Hiếu lại cho gia đình, dừng truy tìm và đóng lại vụ án nếu Trần Phi Hiếu tự đến hoặc có bằng chứng Hiếu đang bình an cùng người thân.
Nhằm tránh ảnh hưởng cho cộng đồng người Việt tại Odessa đã từng nhiều lần bị khám xét và lục soát oan uổng trong các vụ án hình sự mà mình không liên quan, Lãnh đạo Hội người VN tỉnh Odessa đề nghị cảnh sát điều tra khách quan vụ việc đặc biệt nên chú trọng tìm kiếm ở khu vực phát hiện các cháu. Về phía Hội sẽ tích cực hợp tác và cung cấp tất cả các thông tin có được về Trần Phi Hiếu do bà con phản ánh.  
 

P/v Người Việt Odessa