Người Việt Odessa
Báo Tin

Thông báo dành cho lưu học sinh Việt Nam đang học tập tại Ukraine

Thứ sáu, 07/03/2014 | 13:07
Qua theo dõi thông tin về những bất ổn đang diễn ra tại Ukraine trong những ngày gần đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã liên hệ ngay với Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine và Cục Đào tạo với nước ngoài (ĐTVNN) đã chủ động liên lạc với các LHS do Bộ Giáo dục và Đào tạo cử đi học và cấp học bổng để nắm tình hình LHS. Cho đến nay, theo thông tin chúng tôi nhận được thì tất cả 140 LHS được Bộ Giáo dục và Đào tạo cử đi học theo diện học bổng Hiệp định và Đề án 911 đang được an toàn.


Tuy nhiên, qua phương tiện thông tin đại chúng và tin tức mới nhận được từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine và các LHS đang học tập tại Ukraine thì trong khoảng 2 ngày nay (01-02/3/2014) do tình hình diễn biến tại Ukraine trở nên phức tạp đã làm cho điều kiện sinh hoạt, học tập và tinh thần của LHS bị xáo trộn. Trong tình hình hiện nay, toàn thể lãnh đạo và cán bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo hết sức chia sẻ các khó khăn, vất vả đang diễn ra tại Ukraine nói chung và LHS Việt Nam nói riêng đang phải đối mặt và khắc phục trong khả năng của mình. Bộ Giáo dục và Đào tạo đang tiếp tục đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine và Đại sứ quán Ukraine tại Việt Nam hết sức quan tâm và phối hợp hỗ trợ cho LHS Việt Nam.

Bộ Giáo dục và Đào tạo xin thông báo để các gia đình có LHS đang học tại Ukraine được yên tâm hơn và các LHS Việt Nam tại Ukraine cố gắng đảm bảo liên lạc thường xuyên với người thân, với Bộ Giáo dục và Đào tạo về tình hình của mình. Đồng thời, xin đề nghị các gia đình và LHS phối hợp với Cục Đào tạo với nước ngoài trong việc:

1. Động viên để LHS bình tĩnh, yên tâm ổn định cuộc sống và tiếp tục học tập. Trong trường hợp gia đình và LHS đã cân nhắc kỹ lưỡng, đề nghị được về nước vì tình hình nước Ukraine nói chung hiện nay đang khó khăn, không đảm bảo điều kiện sinh hoạt và học tập thì LHS trình bày nguyện vọng để các cơ quan chức năng của Ukraine, Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine và Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét và giải quyết cụ thể;

2. Tùy tình hình thực tế, Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine sẽ có kiến nghị với Nhà nước để giải quyết các vấn đề về chủ trương, chính sách liên quan đến cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine nói chung và LHS Việt Nam đang học tập tại Ukraine nói riêng. Do vậy, LHS cần bình tĩnh thực hiện theo ý kiến chỉ đạo và hướng dẫn của Đại sứ quán và các cơ quan chức năng của Ukraine.

Các LHS đang học tập tại Ukraine và thân nhân của LHS cần tư vấn thông tin và hỗ trợ thêm xin liên lạc với Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine và Cục Đào tạo với nước ngoài theo các chi tiết sau:

Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine:

ĐT: +380-63-888 6868;

E-mail: hai.nguyenphan@gmail.com (ông Nguyễn Phan Hồng Hải).

Cục Đào tạo với nước ngoài:

ĐT: +84-4-39335795/ máy lẻ 313 hoặc 301;

E-mail: nhatrang@vied.vn hoặc lhs@vied.vn (bà Trần Thu Nha Trang).



Theo văn bản của Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo gửi các lưu học sinh tại Ukraine