Người Việt Odessa
Báo Tin

Lời cám ơn của Ban từ thiện

Thứ tư, 20/04/2016 | 04:41
Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch Quốc tế Odessa, gian hàng ẩm thực “Hương vị Việt" đã thu hút sự tham quan của nhiều lượt khách và đã đưa vào Qũy từ thiện 11200 grivna.

Lời cám ơn của Ban từ thiện

Ngày 16/4 vừa qua tại khu vực Vườn hoa thành phố và "phố cấm" đã diễn ra Lễ hội chính của Tuần lễ Du lịch Quốc tế Odessa với khẩu hiệu ‘’Du lịch mở ra cả thế giới ở Odessa".
Hội đồng thành phố Odessa đã mời cộng đồng người Việt Nam với tư cách là một dân tộc tham gia Festival về du lịch. Hội người Việt nam tỉnh Odessa đã nhận lời và tham gia với các tiết mục văn nghệ và một gian hàng ẩm thực mang tên “ Hương vị Việt” với mục đích quảng bá về đất nước và con người Việt Nam, tăng cường hữu nghị, góp phần nhỏ bé của mình xây dựng Cộng đồng  Odessa đa sắc tộc, gây ấn tượng tốt với chính quyền và nhân dân Ucraina.
Ban từ thiện Hội đã hội ý nhanh và đảm nhận gian ẩm thực với mục đích dành toàn bộ số tiền lãi và đóng góp thu được cho việc từ thiện tại Ucraina cũng như giúp những  hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.
Rất may, khi Ban từ thiện ngỏ, tất cả các anh chị được nhờ đều hào hứng nhận lời: chị Lan Anh với sự trợ giúp chị Thuý chị Mai làm món bánh giò, bánh rán, chị Yến đảm nhiệm món bún chả, chị Hồng món hoa quả dầm, chị Hằng Phong, chị  Mai Phúc nhận món nem, bánh mì Patê, và phồng tôm, chị Phương đến từ Donetsk nhận món bánh bao, phần trang trí dựng quầy do anh Quân, anh Tiếu anh Đàn, anh Danh cùng các cháu Nhật Minh, Quyết, Hồng, Nam, Bình Minh, Đức, Thuỷ...   sinh viên trường Tàu đảm nhiệm. Cám ơn các tình nguyện viên đã thu xếp thời gian bỏ công sức làm ra những món ăn thuần Việt, góp phẩn quảng bá ẩm thực Việt tại Odessa, và  hầu hết mọi người đã ủng hộ cả vốn lẫn lãi cho Quỹ từ thiện. Cám ơn các anh đã tạo dựng một không gian  tuy đơn sơ nhưng rất   Việt giữa khung trời Odessa.
10 giờ sáng, khi quầy ẩm thực " Hương vị Việt" đã sẵn sàng, lác đác có khách hàng đến mua , có anh chị em trong cộng đồng đưa các cháu đến ủng hộ, chúng tôi vô cùng sung sướng và cảm kích.  Càng về trưa, khách càng đông, chúng tôi lại may mắn có đội ngũ bán hàng, phục vụ vô cùng nhanh nhẹn, nhiệt tình, chu đáo. Nhìn thế hệ thứ hai của chúng ta tươi cười , luôn miệng tỉ mỉ giải thích từng món ăn, tay thoắt thoắt bán hàng, chúng tôi cảm thấy mình thật vui và yên tâm. Cám ơn các cháu Linh( Leo), Xuân Nhi,  Hoa, Thành, Phí Hiền, Thu Hoài, Mai Liên, Quỳnh Anh, Chi, Nhi, Lena, Phương Anh   đứng liền 7-8 tiếng quảng bá cho văn hoá ẩm thực Việt, cho truyền thống thân thiện hiếu khách của Việt Nam.
Chương trình ẩm thực  sẽ không được  thành công tốt đẹp  như thế, nếu không có  sự ủng hộ, động viên của anh chị em trong cộng đồng. Năm giờ chiều, quầy ẩm thực hết sạch, vẫn còn  nhiều gia đình dẫn các cháu đến ủng hộ. Và như cảm thấy áy náy không được đóng góp vào sự kiện, các anh xắn tay cùng các cháu thanh niên tháo dỡ, thu dọn. Cám ơn anh Vóc, anh Việt Huê, cháu Hùng, Huy, Thịnh, Linh ( Bích Học), Nam, Thành  đã làm giúp chúng tôi nhận được lời khen ngợi của ban tổ chức Lễ hội : “Các bạn giỏi lắm, rất có trách nhiệm, rất sạch gọn”.
Mặc dù kết quả thu được là đáng kể, nhưng chúng tôi còn nhiều điều cần rút kinh nghiệm, nhiều điều " biết thế" “ giá như”, đem lại những kinh nghiệm quý báu cho những lần tổ chức sau. 
Nhưng có một điều chúng tôi biết chắc chắn là: còn có rất nhiều người có trách nhiệm với cộng đồng, làm việc thiện sẽ được mọi người ủng hộ, những việc làm tốt sẽ như những chất xúc tác gắn kết cộng đồng lại. 
Mong rằng việc thiện sẽ được nhân lên trong mọi hoàn cảnh.

Tổng kết hội chợ
Hội người Việt Nam tỉnh Odessa chi cho phần quầy ẩm thực: 200 đô. 

Chi phí: 
- 2000 grivna  tiền phí tham gia    
- 4233 grivna tiền trang trí
- 750 grivna tiền vận chuyển
- 700 grivna tiền bát đĩa, thìa dĩa , giấy ăn
 Quỹ từ thiện thu được : 11200 grivna                    

 Thay mặt ban từ thiện
 Vũ Thị An Bình.

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN